15/02/2014 03:46 GMT+7

Bình Thuận yêu cầu trả lại tiền lạm thu

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết ông Nguyễn Thành Tâm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vừa ký văn bản yêu cầu UBND TP Phan Thiết chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Tài chính kế hoạch và các trường tiểu học bán trú trên địa bàn TP Phan Thiết tính toán trả lại số tiền khoảng 3 tỉ đồng lạm thu cho phụ huynh học sinh.

Buộc trả lại hơn 3 tỉ đồng lạm thu cho phụ huynhMượn tay hội phụ huynh lạm thu tiền trườngChống lạm thu đầu năm học mớiChấm dứt lạm thu được không?

Cụ thể, trong nguồn thu mua sắm dụng cụ, vật dụng phục vụ ăn, nghỉ của học sinh bán trú với số tiền trên 2 tỉ đồng, các trường đã chi sửa chữa bàn ghế gần 140 triệu đồng. Số tiền còn lại từ nguồn thu này trên 1,8 tỉ đồng yêu cầu các trường tính toán, trả lại phụ huynh.

Riêng đối với các khoản đã thu trong năm học 2013-2014 còn thừa theo dự toán, như thu tiền mua sắm vật dụng phục vụ ăn, nghỉ cho học sinh bán trú trên 590 triệu đồng; thu thuê người nấu ăn, phục vụ và trực trưa, hỗ trợ chi phí quản lý công tác bán trú số tiền trên 974 triệu đồng, đều phải tính toán, trả lại tiền.

Văn bản trên cũng nêu rõ các trường phải rút kinh nghiệm, không sử dụng nguồn thu hỗ trợ điện, nước, vệ sinh, bồi dưỡng công tác quản lý để chi trả tiền điện thoại của trường.

Việc trả lại tiền cho phụ huynh học sinh theo các nội dung nói trên do hiệu trưởng nhà trường thỏa thuận với ban đại diện cha mẹ học sinh, có thể trả trực tiếp bằng tiền mặt hoặc khấu trừ vào tiền ăn và các khoản phải đóng hằng tháng của học sinh. Sau khi xử lý xong những nội dung trên, UBND TP Phan Thiết xem xét để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hiệu trưởng các trường có sai phạm trong việc thực hiện các khoản thu đầu năm học 2013-2014.

Tình trạng lạm thu tràn lan vào đầu năm học tại một số trường tiểu học bán trú công lập trên địa bàn TP Phan Thiết bị nhiều phụ huynh phản ảnh. HĐND tỉnh Bình Thuận đã giám sát, kiểm tra và các trường đều xác nhận mức thu trên có tính cả khoản thu về tăng cường cơ sở vật chất, không đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận.

Trong 13 trường tiểu học bán trú tại TP Phan Thiết, hầu hết các trường đều thống nhất mức thu mua sắm vật dụng nhà ăn và nghỉ ở lớp 1 là 1,2 triệu đồng/học sinh/năm, các khối còn lại 600.000 đồng/năm, cá biệt tại Trường tiểu học Phú Thủy thu đến 1,6 triệu đồng.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên