17/01/2014 05:55 GMT+7

ĐH Bách khoa Hà Nội sơ tuyểntrước "3 chung"

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là bước đầu tiên trong lộ trình thực hiện đổi mới tuyển sinh, tiến tới tổ chức tuyển sinh riêng trước năm 2017 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sơ tuyển trước "ba chung"

Ngày 16-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - trưởng phòng đào tạo ĐH của trường - cho hay năm 2014 dù vẫn tổ chức thi tuyển cho thí sinh theo kỳ thi “ba chung”, nhưng nhà trường sẽ tiến hành sơ tuyển trước đó thông qua “bộ lọc” là kết quả học tập phổ thông của thí sinh. Đây là cách làm đơn giản, không gây xáo trộn đối với thí sinh và có thể sẽ được từng bước điều chỉnh trong những mùa tuyển sinh tiếp theo.

Đặc biệt, năm 2014 cũng là năm đầu tiên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức để thí sinh đăng ký sơ tuyển ngay trên trang web tuyển sinh của trường (ts.hust.edu.vn) từ ngày 24-2 đến 15-3. Kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trong ngày 17-3. Năm 2014, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tuyển 5.200 chỉ tiêu và dự kiến việc sơ tuyển sẽ lọc ra 13.000 thí sinh (12.000 chung cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1) để các em làm thủ tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT sau đó. Phương thức xét sơ tuyển được thực hiện dựa trên tổng điểm trung bình của ba môn thuộc khối thi ở năm học kỳ THPT (sáu học kỳ đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước), lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

“Việc tổ chức sơ tuyển sẽ giảm tỉ lệ thí sinh ảo, giảm số lượng thí sinh tới trường dự thi, giúp trường tổ chức kỳ thi gọn nhẹ và hiệu quả hơn, đồng thời giảm đáng kể áp lực và chi phí cho một số lượng lớn thí sinh. Những thí sinh không đạt vòng sơ tuyển sẽ có cơ hội nộp hồ sơ vào các trường khác” - PGS Sơn khẳng định.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên