21/12/2013 10:49 GMT+7

Phải đóng cửa cơ sở giáo dục mầm non không đủ điều kiện

QUỐC THANH - HÀ MI - NGỌC KHẢI
QUỐC THANH - HÀ MI - NGỌC KHẢI

TT - UBND TP.HCM vừa ban hành chỉ thị về chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường, lớp, cơ sở giáo dục mầm non. Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động của các trường, lớp mầm non, nhất là hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục, các nhóm trẻ gia đình tại địa phương.

* Bé gái chấn thương sọ não ở nhà trẻ không phép vẫn nguy kịch * Đình chỉ hoạt động cơ sở dạy trẻ bằng... dép, thìa inox

Đi nhà trẻ không phép, một bé gái nguy kịch Clip "Vụ cô giáo dạy trẻ bang dép, thìa "inox": chuyển hồ sơ cho công an xử lý"

Thường xuyên kiểm tra giấy phép và hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn để chấn chỉnh kịp thời, chấm dứt ngay hành vi ngược đãi, hành hạ, xâm hại trẻ em. Tích cực xây dựng các trường mầm non tiên tiến theo xu hướng hội nhập quốc tế.

Chỉ thị cũng yêu cầu phòng giáo dục - đào tạo, chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn rà soát, nhanh chóng cấp phép cho các cơ sở giáo dục mầm non có đủ điều kiện nuôi dạy trẻ và kiên quyết xử lý, đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ trẻ không phép trên địa bàn quận, huyện.

* Liên quan đến vụ bé gái bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ không phép, ngày 20-12 ông Nguyễn Văn Thảnh - cha của cháu Nguyễn Ngọc Hải Hà (16 tháng tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) - cho biết: “Cháu Hà vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và đang được các bác sĩ cứu chữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy”.

Trước đó khuya 19-12, bà Lê Thị Hương (bác của cháu Hà) thông tin với PV báo Tuổi Trẻ cháu Hà đã tử vong, gia đình chờ làm thủ tục ở bệnh viện để đưa về. Tuy nhiên sau đó cháu Hà hồi phục.

* Ngày 20-12, ông Đỗ Anh Dũng - phó chủ tịch UBND P.Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) - cho biết UBND P.Tân Đông Hiệp đã ra quyết định đình chỉ hoạt động nhóm trẻ - lớp mẫu giáo Hải Âu. Quyết định này được UBND phường ban hành ngay sau khi được sự thống nhất của Phòng Giáo dục - đào tạo thị xã Dĩ An. Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, cơ sở giữ trẻ Hải Âu do bà Bùi Thị Kim Thủy làm chủ có tình trạng cô giáo, bảo mẫu nhốt trẻ vào trong tủ để dọa nạt; dùng dép, thìa inox đánh trẻ.

QUỐC THANH - HÀ MI - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên