Lai Châu, Lào Cai cho học sinh nghỉ học vì rét đậm, rét hại

TTXVN
TTXVN

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Lai Châu, từ ngày 16-12, trên địa bàn toàn tỉnh đã có trên 8.500 học sinh tiểu học và mầm non phải nghỉ học vì rét đậm, rét hại. Đặc biệt ở 3 huyện Sìn Hồ, Phong Thổ và Tam Đường.

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hạiMiền Bắc tiếp tục rét, Sa Pa tuyết phủ dày 10cmKhách du lịch vẫn ùn ùn lên Sa Pa xem tuyết

2Uitesru.jpgPhóng to
Thị trấn Sa Pa ngập chìm trong tuyết trắng

Trong đó, hai huyện vùng cao, biên giới là Sìn Hồ có đến 13 trường mầm non và tiểu học với hơn 4.600 học sinh phải nghỉ học; huyện Phong Thổ có hơn 3.500 học sinh phải nghỉ do rét đậm, rét hại.

Sở GD-ĐT Lai Châu chỉ đạo phòng GD-ĐTcác huyện, thị, hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc sở, căn cứ tình hình thời tiết, cơ sở vật chất trường lớp, linh hoạt trong việc phòng chống rét cho học sinh và thời gian học tập của học sinh.

Đặc biệt, các đơn vị trường học được chủ động quyết định cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học khi thời tiết rét từ 10 độ C trở xuống. Từ 7 độ C trở xuống cho học sinh THCS nghỉ học. Từ 5 độ C trở xuống cho học sinh THPT và bổ túc THPT nghỉ học.

* Trong các ngày 15, 16-12, Lào Cai có mưa và nhiệt độ giảm thấp đột ngột, nhiều nơi giảm xuống dưới 5 độ C, có nơi như Sa Pa xuống -3 độ C và xuất hiện mưa tuyết, nên nhiều trường học vùng cao trong tỉnh đã cho học sinh nghỉ học tránh rét tạm thời và tăng cường các biện pháp chống rét để đảm bảo sức khỏe.

Tại các điểm trường bán trú, tuy các em không lên lớp, nhưng ngành vẫn chỉ đạo các thầy cô giáo đến trường để đốt lửa, nấu cơm, tăng cường chăn, áo ấm cho các em.

Ngày 16-12, Phòng GD-ĐT huyện Sa Pa cũng cho phép 63 trường học trên địa bàn, gồm 20 trường mầm non, 22 trường tiểu học, 21 trường THCS và phổ thông dân tộc bán trú THCS cho học sinh tạm thời nghỉ học trong 2 ngày 16 và 17-12, chờ thời tiết ấm lên sẽ tiếp tục đi học.

Ông Nguyễn Anh Ninh, giám đốc Sở GD-ĐT Lào Cai cho biết, ngành chỉ đạo hiệu trưởng các trường học trên địa bàn được phép quyết định cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C với học sinh tiểu học, mầm non và dưới 7 độ C đối với học sinh THCS. Trong thời gian nghỉ, các trường phải bố trí người trực để đảm bảo hoạt động của trường diễn ra bình thường, tăng cường phòng, chống rét cho học sinh bán trú, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chức dạy bù cho học sinh trong thời gian phải nghỉ học.

Ngoài 340 chăn, ấm vừa được các tổ chức hỗ trợ cho học sinh các trường vùng cao Bắc Hà, Bát Xát, dịp này, Sở GD-ĐT Lào Cai cũng trang bị 170 chăn ấm cho học sinh huyện Si Ma Cai và hàng ngàn phần quà cho các em vùng cao để tăng cường chống rét. Sa Pa là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất của đợt rét này.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên