04/12/2013 21:41 GMT+7

Học sinh Việt Nam vượt học sinh Mỹ

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Chiều 4-12, Bộ GD-ĐT họp báo để thông tin chính thức về kết quả đánh giá học sinh quốc tế (Pisa) năm 2012 đối với học sinh 15 tuổi mới được Tổ chức Hợp tác phát triển kinh tế (OECD) công bố.

Theo đó, học sinh VN được đánh giá khá tốt ở cả ba khả năng: đọc hiểu, toán và khoa học. Ở môn toán, học sinh VN đứng thứ 17/65 với 511 điểm. Về khả năng đọc hiểu, VN đứng thứ 19/65 với 508 điểm. Về khoa học, học sinh VN đứng thứ 8/65 với 528 điểm.

Ở ba khả năng trên, học sinh Thượng Hải, Singapore, Hong Kong đều đứng đầu về số điểm đánh giá. Trong khi đó học sinh một số nước khác như Anh, Mỹ lại thua VN trong đánh giá môn toán. Riêng Mỹ xếp sau VN trong cả ba khả năng.

Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Vinh Hiển, thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết khi tham gia Pisa, Bộ GD-ĐT chỉ mong học sinh VN vượt qua được ngưỡng trung bình, nên kết quả trên là điều khá bất ngờ.

Ông Hiển cũng cho biết tham gia Pisa là cách để ngành GD-ĐT học hỏi cách thức kiểm tra, đánh giá của họ, áp dụng vào việc đổi mới đo lường chất lượng giáo dục phổ thông hiện nay của VN. Kết quả đánh giá theo Pisa sẽ là căn cứ quan trọng để Bộ GD-ĐT điều chỉnh chính sách giáo dục đối với các địa phương trong thời gian tới.

Báo cáo Pisa công bố ba năm/lần dựa theo khảo sát hơn 500.000 học sinh ở độ tuổi 15 tại 65 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên