18/11/2013 00:17 GMT+7

Học trong ngôi trường sắp sập

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Trường tiểu học xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) hiện có 14 phòng học cấp bốn, được xây dựng cách đây hơn 30 năm, nên hầu hết các cấu kiện gỗ, luồng như rui, mè, đòn tay đã bị mối mọt, gãy, chắp vá.

ADEzZJPd.jpgPhóng to
HS Trường tiểu học xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phải ngồi học trong phòng học xuống cấp, sắp sập - Ảnh: Hà Đồng

Các bức tường của nhiều phòng học nứt toác, bục lở nham nhở, ngói mục, vỡ nhiều nên có thể sập bất cứ lúc nào. Nhiều hôm gió to mưa lớn, phụ huynh học sinh không dám đưa con đến trường học vì lo xảy ra tai nạn.

Ông Lê Văn Dũng - hiệu trưởng Trường tiểu học xã Hải Thượng - cho biết: “Cơ sở vật chất trường lớp xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của nhà trường. Hiện nay nhà trường có 776 học sinh, chia thành 25 lớp nhưng chỉ có 14 phòng học nên phải học chính khóa hai ca trong ngày.

Do thiếu phòng học, các phòng học hiện có lại xuống cấp có thể sập bất cứ lúc nào nên ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần đề nghị UBND huyện, tỉnh đầu tư kinh phí tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường. Tuy nhiên, cấp trên đều trả lời trường nằm trong vùng quy hoạch của Khu kinh tế Nghi Sơn, có thể phải di chuyển nên không được xây dựng kiên cố, sửa chữa lớn”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên