25/10/2013 11:11 GMT+7

Phạt 1-2 triệu đồng nếu mang tài liệu vào phòng thi: Khó thực hiện

H.HG. ghi
H.HG. ghi

TT - Ông Phạm Quốc Vũ, phó chánh thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ quanh nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục vừa được Chính phủ ban hành.

Đem tài liệu vào phòng thi tuyển viên chức: Phát hiện muộn vẫn xử lý

Theo ông Vũ, người mang tài liệu vào phòng thi có thể là thí sinh, có thể là giám thị, cán bộ làm công tác trong hội đồng coi thi. Cán bộ quản lý, thầy cô giáo từ xưa tới nay thường mang tâm lý du di, xuê xoa cho những lỗi lầm của thí sinh, của đồng nghiệp. Trên thực tế, thời gian qua cũng có nhiều trường hợp “thông cảm” cho nhau, người ta có thể dùng hình thức xử lý như: nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm, cao hơn nữa là hạ bậc thi đua nhưng để xử lý theo luật pháp như phạt tiền thì nhiều người sẽ rất ngại.

Với mức phạt từ 1-2 triệu đồng, có thể ở các quận nội thành thì không sao nhưng ở vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa thì không dễ gì thực hiện. Các em ở đây đa số là con em nhân dân lao động, việc đóng học phí mỗi tháng vài chục ngàn đồng đã khó, nếu phạt với mức tiền triệu thì sẽ rất khó khăn, người xử phạt cũng phải suy nghĩ trước khi quyết định.

Tóm lại, việc phạt tiền như thế này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những người thực thi và quan điểm của lãnh đạo đơn vị. Từ trước tới nay, việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục thường áp dụng để xử lý các tổ chức, đơn vị chứ rất ít khi xử phạt cá nhân giáo viên hoặc học sinh.

___________________

Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này trên các số báo tiếp theo, mời bạn đọc đón xem. Bạn đọc có ý kiến quanh vấn đề này, vui lòng gửi về địa chỉ: giaoduc@tuoitre.com.vn.

H.HG. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên