26/09/2013 02:50 GMT+7

Kệ sách trong lớp học

TRÚC GIANG (TP.HCM)
TRÚC GIANG (TP.HCM)

TT - Năm học trước, một hôm đi học về con gái tôi bảo cô giáo vận động phụ huynh gửi tặng sách cho góc đọc sách của lớp. Tôi hỏi con: “Thế con có thích trong lớp có một góc đọc sách không?”. Con gái cười rất tươi bảo: “Thích chứ ba!”. Vậy là tôi động viên con tìm một số sách đã đọc rồi nhưng vẫn còn mới, bản thân tôi cũng mua thêm một số nữa, được hơn 30 cuốn, gồm truyện tranh, truyện kể lịch sử, gương danh nhân, tập truyện... để con mang lên lớp. Tháng đó, con tôi được biểu dương trong bảng danh dự của lớp... Con bé rất phấn khởi.

dxpVPiZ9.jpgPhóng to
Góc đọc sách ở Trường tiểu học Thái Văn Lung (Q.Thủ Đức, TP.HCM)- Ảnh: T.V.L.

Đến lần họp phụ huynh đầu học kỳ II, tôi để ý thấy góc đọc sách là một kệ sách nhỏ, được trang trí khá đẹp. Các sách được phân loại theo nhóm và xếp ngay ngắn. Ngoài sách của tôi gửi tặng còn có sách của một số phụ huynh khác và cả sách của cô giáo. Nhìn kệ sách ở lớp con gái, tôi thấy rất vui...

Xây dựng được góc đọc sách trong lớp, giáo viên có thể động viên phụ huynh đóng góp sách, cũng là cách nhắc nhở các bậc cha mẹ quan tâm hơn đến việc đọc sách của con. Có sách trên lớp, học sinh có thể đọc trong giờ ra chơi hoặc mượn về nhà, giáo viên có thể để ý xu hướng quan tâm thể loại, chủ đề của trẻ mà khơi gợi, định hướng cho phù hợp. Qua việc lấy sách, đọc sách, xếp lại sách, giáo viên cũng có thể giúp uốn nắn một số thói quen không tốt của trẻ như thiếu ngăn nắp, không giữ sách cẩn thận, đọc ở nơi thiếu ánh sáng, để sách không thẳng với tầm mắt... Đồng thời nếu có điều kiện, giáo viên có thể giúp học sinh đọc cách nào hiệu quả nhất, làm sao có thể tóm tắt được nội dung chính của sách, có thể vận dụng kiến thức, cách hành văn trong sách vào bài học, bài làm... Không chỉ vậy, qua việc đọc sách, mượn sách và trao đổi sách, học sinh còn được rèn tinh thần quý trọng và biết giữ gìn đồ vật, tài sản của tập thể.

Vì vậy, nếu được quan tâm, được tổ chức tốt, một góc đọc sách nhỏ trên lớp có thể có ý nghĩa lớn.

TRÚC GIANG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên