Cảm ơn sự cảm thông
Chúng tôi rất cảm ơn sự cảm thông từ phía gia đình mặc dù hành động của giáo viên trên là không đúng. Rất cần sự phối hợp từ hai phía, áp lực giảng dạy sẽ nhẹ nhàng hơn và các sự cố như thế sẽ không xảy ra nữa.
Lê Thanh Hải
Phải mang tính sư phạm
Đọc qua bài báo tôi rất đồng cảm. Dẫu biết “thương cho roi cho vọt”, nhưng cho “roi” cho “vọt” như thế nào mới là quan trọng. Thiết tưởng là những nhà giáo dục, trong cách phạt học sinh cũng phải mang tính giáo dục, mang tính sư phạm, nếu không lại phản giáo dục. Tôi còn nhớ một học sinh lớp 9 chia sẻ lớp của em nhiều bạn nam chửi tục, có lần thầy nghe được, bắt em đó lấy một ca nước nhỏ, rồi mang súc miệng trước lớp. Một hình phạt thiết tưởng mang tính giáo dục cao, một chút dí dỏm, nhẹ nhàng, không gây áp lực, căng thẳng, người bị phạt cũng dễ chấp nhận, thi hành. Chửi tục, nói bậy bẩn miệng thì phải súc miệng (?!). Mong rằng những câu chuyện buồn trong tương quan ứng xử thầy - trò mỗi ngày được cải thiện tốt đẹp hơn.
Minh Nguyên
Có nên “thương cho roi cho vọt” không?
Tôi năm nay đã 52 tuổi. Ngày tôi còn học lớp đệ thất, lúc bấy giờ lý trí đôi lúc không kiểm soát được những hành vi bồng bột của tuổi ham chơi nên tôi đã có lỗi bị thầy tổng giám thị của trường bắt nằm xuống đánh 20 roi và đuổi học ba ngày. Sau khi đánh phạt thầy ôm tôi vào lòng và nói “con dũng cảm lắm”. Trong những ngày tôi nghỉ học, chính thầy là người đến tận nhà dạy học cho tôi. Trận đòn roi đó đã góp phần giúp tôi rất nhiều trên đường đời. Vì vậy tôi thấm thía câu “thương cho roi cho vọt”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận