Ép sinh viên mua đồng phục?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Một số sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phản ảnh nhà trường ép sinh viên mặc đồng phục.

“Việc đưa ra đồng phục mới đã áp dụng từ năm ngoái nhưng vì một số sinh viên không đồng ý do đã mua đồng phục cũ của khoa nên trường trì hoãn và đến năm nay lại ép sinh viên mặc đồng phục mới. Điều đáng nói là mỗi bộ đồng phục giá 241.000 đồng, quá cao so với chất liệu vải và kiểu dáng. Việc tăng học phí đã gây áp lực lớn, giờ thêm khoản đồng phục giá cao đầu năm gây khó khăn không kém cho các sinh viên nghèo” - một sinh viên bức xúc.

Nhiều sinh viên khoa giáo dục tiểu học Trường ĐH Sài Gòn cũng phản ảnh năm học mới này khoa vừa ra quy định bắt sinh viên phải mua đồng phục của nhà trường, gồm áo sơmi và váy, để mặc tất cả các ngày trong tuần. Hầu hết sinh viên đều bất ngờ với thông báo này, vì tất cả chưa từng nghe gì về việc phải mặc đồng phục đi học. Bức xúc hơn hết là sinh viên năm 4, khi chỉ còn 3-5 tháng là kết thúc chương trình học nhưng vẫn phải mua đồng phục.

TS Nguyễn Chí Hiếu, trưởng phòng tổ chức hành chính Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết quy định sinh viên của trường phải mặc đồng phục đã được áp dụng nhiều năm nay, việc này góp phần tạo tác phong công nghiệp cho sinh viên. Trước đây, nhà trường cho phép các khoa tự quy định đồng phục riêng nhưng từ năm 2012, nhà trường thay đổi logo nên ban giám hiệu đưa ra quy định đồng phục thống nhất toàn trường. “Năm ngoái quy định đồng phục được áp dụng cho khóa mới vì các khóa cũ vẫn còn đồng phục của khoa nhưng năm nay triển khai toàn trường. Tuy nhiên nhà trường không bắt buộc sinh viên phải mặc đồng phục hằng ngày đến trường. Chúng tôi chỉ khuyến khích mỗi sinh viên nên mua một bộ đồng phục để mặc vào các hoạt động tập thể của trường” - ông Hiếu nói.

Trong khi đó, đại diện ban giám hiệu Trường ĐH Sài Gòn cũng cho biết nhà trường chỉ có ý định quy định thực hiện đồng phục bắt buộc đối với sinh viên các khoa sư phạm. Tuy nhiên, sau khi nhà trường thông báo việc này đã bị sinh viên phản đối. Thêm vào đó, mới đây Bộ GD-ĐT đã có văn bản về việc chỉ đạo và triển khai việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên năm học 2013-2014, yêu cầu các trường ĐH không bắt buộc sinh viên phải mặc đồng phục khi đến trường nên Trường ĐH Sài Gòn đã hủy bỏ quy định, không bắt buộc sinh viên mua đồng phục nữa.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Mua quần nhà trường bán thì được vào (?)100 học sinh bị buộc rời lớp vì mặc quần ống hẹpHS mặc quần ống hẹp, chấp nhận không?Lùm xùm chuyện đồng phục học sinhMặc sai đồng phục, bảy học sinh bị đuổi học ba ngày

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên