11/09/2013 18:15 GMT+7

ĐH Harvard mất vị trí đại học tốt nhất nước Mỹ

VŨ THANH (từ Mỹ)
VŨ THANH (từ Mỹ)

TTO - Kết quả xếp hạng các trường đại học Mỹ của báo US News, một trong những bảng xếp hạng được theo dõi sát sao nhất, vừa được công bố vào ngày 10-9 với một kết quả bất ngờ: ĐH Harvard (bang Massachusetts), đại học lâu đời nhất của nước Mỹ, đã rơi xuống hạng 2.

U6yeEmrL.jpgPhóng to
Một góc của ĐH Princeton, Mỹ - Ảnh: Vũ Thanh

ĐH Harvard đã nhường vị trí đầu bảng cho ĐH Princeton (bang New Jersey). Sau 5 năm liền được đánh giá cao hơn hoặc đồng hạng, ĐH Harvard đã trao đổi vị trí với ngôi trường đối thủ của mình trong khối Ivy League (khối 8 trường đại học danh tiếng ở vùng Đông Bắc nước Mỹ).

ĐH Princeton là ngôi trường lâu đời thứ 4 của Mỹ với nhiều ngành nghiên cứu nổi tiếng hàng đầu thế giới như khoa Kinh tế, Lịch sử, Toán học và Vật lý. Trường là nơi giảng dạy và học tập của nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như Einstein, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, John Nash - cha đẻ của Lý thuyết Trò chơi hay người tiên phong của môn khoa học máy tính Alan Turing.

ĐH Princeton còn là trường đầu tiên của Mỹ công bố chính sách, hỗ trợ tài chính cho sinh viên mà không yêu cầu sinh viên phải nhận nợ. Trong số 5.336 sinh viên đang theo học ở trường, Princeton trao học bổng cho gần 60% số học sinh với mức học bổng trung bình gần 40.000 đô la Mỹ/năm.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ĐH Princeton được xếp ở vị trí cao nhất.

Trước đó, ngôi trường này đã có 8 năm liền (2001-2008) đứng ở vị trí đầu bảng của báo US News.

VŨ THANH (từ Mỹ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên