31/08/2013 17:54 GMT+7

Trường mầm non có bé bị tử vong xin giải thể

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Người phụ trách nhóm mầm non tư thục Thiên thần nhỏ (quận Long Biên, Hà Nội) vừa có đơn gửi tới phòng GD-ĐT quận Long Biên xin tự giải thể vì giáo viên thấy quá áp lực sau sự việc cháu T.N.H tử vong.

Bé gái 1 tuổi chết tại trường mầm non sau 2 ngày họcBé 1 tuổi chết tại trường nhiều khả năng do sặc

Kmzmx8Mp.jpgPhóng to
Trường mầm non Thiên thần nhỏ - Ảnh Quang Thế

Trước đó, ngày 27-8, cháu bé T.N.H (1 tuổi) đang học tại trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ bị tử vong trước khi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Điều tra ban đầu từ công an cho thấy nhiều khả năng cháu bé bị sặc cháo dẫn tới tử vong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Việt Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Long Biên khẳng định: “Nếu xác minh nhà trường có sai sót, thiếu trách nhiệm dẫn tới hậu quả đáng tiếc trên, phòng GD-ĐT sẽ không bao che và xử lý nghiêm khắc ở góc độ chuyên môn”.

Theo lãnh đạo phòng GD-ĐT quận Long Biên thì bước đầu kiểm tra cho thấy cơ sở mầm non Thiên Thần nhỏ treo biển “trường mầm non” là không đúng, vì đây chỉ là “nhóm lớp” chưa đủ điều kiện thành lập trường.

Khi làm thủ tục nhập học cho các bé, người phụ trách nhóm cũng không yêu cầu phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của các bé (trong 6 tháng gần nhất) để đảm bảo các bé nhập học không mắc bệnh truyền nhiễm và bệnh bẩm sinh nguy hiểm. Ông Đặng Việt Hà cũng cho biết nhóm lớp trên có số lượng trẻ khá đông (20 cháu).

Hiện tại đoạn video ghi hình lớp học vào ngày xảy ra sự việc đã nộp cho cơ quan công an, nhưng hình ảnh quá mờ. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên