Thanh Hóa: gần 25.000 HS, SV tốt nghiệp đang thất nghiệp

HÀ ĐỒNG - MAI VINH
HÀ ĐỒNG - MAI VINH

TT - Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết theo thống kê của ngành chức năng, những năm qua và đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh còn tới 24.956 HS, SV đã tốt nghiệp các ngành nghề nhưng đang thất nghiệp.

● Lâm Đồng: nhiều cử nhân hệ cử tuyển chưa có việc làm

Số HS, SV tốt nghiệp chưa có việc làm tập trung ở các ngành nghề như: nông-lâm- ngư nghiệp 2.232 người; công nghệ thông tin 3.650 người; kinh tế, quản trị kinh doanh, quản lý 3.419 người; sản xuất và chế biến, kiến trúc - xây dựng 1.877 người; bảo vệ môi trường 659 người; khoa học xã hội và nhân văn 1.500 người; sư phạm 3.762 người; các nhóm ngành còn lại 6.817 người. Trong số HS, SV tốt nghiệp đang thất nghiệp thì trình độ trung cấp nghề là 4.052 người, ĐH 5.674, thạc sĩ 45 người...

Để giải quyết thực trạng nêu trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt vừa có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Kế hoạch-đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở GD-ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ và các đơn vị liên quan xây dựng phương án bố trí việc làm cho số HS, SV đã tốt nghiệp từ trình độ trung cấp trở lên chưa có việc làm; báo cáo kết quả triển khai với chủ tịch UBND tỉnh trong quý 2-2013.

* Theo báo cáo mới nhất của Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, từ năm 2002 đến nay tỉnh Lâm Đồng cử tuyển đào tạo 308 SV là người dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên nhưng đến nay chỉ mới bố trí việc làm cho 39 người, số còn lại chưa có việc làm hoặc tỉnh chưa nắm được thông tin. Cũng theo báo cáo này, hiện tỉnh có 310 SV người dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên đã tốt nghiệp ĐH, CĐ chưa có việc làm. Trong đó, trình độ ĐH chiếm 131 người, tập trung chủ yếu ở ngành y-dược và các nhóm ngành kinh tế, kỹ thuật, sư phạm...

Bà Võ Thị Hồng, trưởng phòng đào tạo quản lý cán bộ công chức Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho rằng nguyên nhân là do các huyện cử tuyển sinh viên theo chỉ tiêu phân bổ của tỉnh mà không dựa vào nhu cầu thực tế nên đến khi sinh viên tốt nghiệp thì không bố trí được việc làm trong cơ quan, đơn vị.

HÀ ĐỒNG - MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên