07/03/2013 21:00 GMT+7

Bộ GD-ĐT đề nghị thu hồi sách vẽ cờ Trung Quốc

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Chiều 7-3, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi hiệu trưởng trường ĐH sư phạm Hà Nội đề nghị thu hồi cuốn sách “Bé làm quen với chữ cái” do NXB ĐH sư phạm xuất bản và phát hành.

Thu hồi toàn bộ sách "cắm cờ Trung Quốc" để chỉnh sửa Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc? Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ Trung QuốcPhóng toTrang sách dạy các em học chữ C (trong cuốn Bé làm quen với chữ cái) có in lá cờ của Trung Quốc - Ảnh: Tuấn Phùng Sự việc bắt nguồn sau khi Tuổi Trẻ đưa tin về cuốn sách học vần tiếng Việt do tác giả Việt Nam biên soạn có vẽ cờ Trung Quốc do NXB Đại học sư phạm phát hành.

Theo đó, văn bản nêu: "Cuốn sách có nội dung không đúng với quy định của Bộ GD-ĐT về mục tiêu, nội dung giáo dục trong nhà trường gây bức xúc trong xã hội”.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đề nghị hiệu trưởng trường ĐH sư phạm Hà Nội chỉ đạo NXB ĐH sư phạm khẩn trương thu hồi và xử lý toàn bộ số sách đã phát hành theo quy định hiện hành của Nhà nước. Phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, kiểm điểm làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc biên tập, in ấn, phát hành cuốn sách này.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên