12/12/2012 06:23 GMT+7

SIBME tiếp tục "lập lờ"

M.GIẢNG
M.GIẢNG

TT - Ngày 10-12, mặc dù đã bị các cơ quan chức năng buộc ngừng tuyển sinh, chấm dứt mọi hoạt động tại TP.HCM, nhưng Công ty TNHH đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh Singapore (SIBME) vẫn tiếp tục tuyển sinh và gửi thông báo yêu cầu phụ huynh và sinh viên đến trường ký lại hợp đồng và đóng học phí với tên gọi mới: Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME, trực thuộc Trường ĐH tư thục Quản lý và hữu nghị Hà Nội.

Thu hồi giấy phép dạy nghề của SIBME

Tiếp phụ huynh ngày 10-12, ông Nguyễn Sáng - phó phòng hành chính tổng hợp Trường ĐH Quản lý và hữu nghị - viện dẫn các nghị định, luật để khẳng định: trung tâm được thành lập dưới sự đồng ý của Bộ GD-ĐT và các cơ quan ban ngành liên quan. Tuy nhiên, do trung tâm ra đời trong thời điểm nhạy cảm của các trung tâm đào tạo quốc tế nên khi các cơ quan kiểm tra, Trung tâm SIBME còn thiếu một số giấy tờ đăng ký với Bộ GD-ĐT.

Bà Lưu Hồng Thủy, giám đốc Trung tâm SIBME hiện nay, hùng hồn cho rằng việc thành lập trung tâm này là bước đệm để tiến tới thành lập ĐH SIBME tại VN. Trung tâm đang nộp hồ sơ ở Cục Đào tạo với nước ngoài Bộ GD-ĐT để xin phép, nếu không có những trục trặc vừa qua thì giấy phép đã có vào cuối tháng 11. Do đó, dự kiến ngày 15-1-2013 trung tâm sẽ được cấp phép liên kết đào tạo để tiếp tục đào tạo chương trình mà sinh viên đang theo học.

Một phụ huynh thắc mắc con bà đang trong thời điểm thi cử để hoàn thành khóa học, trung tâm bị chấm dứt hoạt động liệu con bà có được tiếp tục dự thi hay không, kết quả, bằng tốt nghiệp nhận ở đâu? Bà Thủy trả lời rằng sinh viên vẫn tiếp tục thi bình thường, sau khi thi xong, trường ĐH ở nước ngoài sẽ gửi bằng cấp về cho sinh viên.

Ông Nguyễn Xuân Vang, cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài, khẳng định: dù có nộp hồ sơ thì trung tâm cũng không đủ điều kiện để cấp phép. Theo quy định, chỉ có trường ĐH mới đủ điều kiện liên kết, trung tâm thuộc trường không đủ điều kiện thực hiện việc liên kết đào tạo với nước ngoài.

M.GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên