10/10/2012 03:04 GMT+7

Trường có chất lượng cao được thu học phí cao

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo về quy định học phí chất lượng giáo dục cao trong các trường mầm non, phổ thông công lập.

Theo đó, những trường học được cấp có thẩm quyền xác nhận là trường chất lượng cao được thu mức học phí cao trên nguyên tắc thu đảm bảo chi phí thực hiện chất lượng giáo dục cao không vì mục đích lợi nhuận, phù hợp với khả năng đóng góp của gia đình học sinh, trên cơ sở thỏa thuận tự nguyện của gia đình học sinh, thực hiện công khai, minh bạch.

Học phí chất lượng giáo dục cao được tính riêng cho từng hoạt động dạy học - giáo dục chất lượng cao và dịch vụ chất lượng giáo dục cao. Người học hưởng dịch vụ nào thì đóng góp theo mức thu áp dụng cho chất lượng dịch vụ đó. Việc điều chỉnh mức thu phải dựa trên kết quả đánh giá chất lượng giáo dục và trách nhiệm thực hiện cam kết của nhà trường, của học sinh và gia đình học sinh.

Nguồn học phí này được chi thù lao giáo viên hoặc chuyên gia tham gia giảng dạy, tổ chức hoạt động giáo dục, chi bổ sung cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học - giáo dục, chi mua sách, tài liệu, chi thù lao công tác quản lý, chi cho hoạt động của dịch vụ giáo dục...

Các trường muốn áp dụng thu học phí cao phải lập kế hoạch thực hiện giáo dục chất lượng cao, trong đó dự trù mức kinh phí, hình thức huy động, nguồn đóng góp, nội dung và định mức chi học phí. Kế hoạch cũng phải nêu rõ điều kiện thực hiện, những đổi mới được áp dụng và kết quả thực hiện chất lượng giáo dục cao.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên