31/08/2012 02:55 GMT+7

Chấm dứt tuyển sinh liên thông CĐ nghề lên ĐH

TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ
TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ

TT - Đó là yêu cầu của Bộ GD-ĐT đối với sai phạm tuyển sinh “chui” của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có gửi hồ sơ xin nâng cấp các cơ sở đào tạo tại địa phương thành phân hiệu.

Hàng trăm thí sinh bị ép trúng tuyển

Theo điều lệ trường ĐH, chỉ khi là phân hiệu, các cơ sở đào tạo mới có chức năng tuyển sinh, đào tạo trình độ ĐH như cơ sở chính. Tuy nhiên, trong hệ thống giáo dục quốc dân chưa có tiền lệ nâng cấp một loạt cơ sở cho một trường ĐH lên thành phân hiệu. Theo đó, nếu được, trường cũng chỉ có thể chọn một cơ sở đào tạo mạnh nhất, lập hồ sơ hoàn chỉnh để xin xét nâng thành phân hiệu.

Riêng vấn đề trường ngang nhiên tuyển sinh liên thông từ CĐ nghề lên ĐH, bộ sẽ yêu cầu trường báo cáo. Trên cơ sở xem xét các yếu tố liên quan, bộ sẽ chấn chỉnh và đưa phương án xử lý, trong đó đặc biệt quan tâm bảo đảm quyền lợi của sinh viên đang theo học. Tuy nhiên, bộ cũng sẽ yêu cầu trường chấm dứt ngay hoạt động tuyển sinh liên thông trái quy định này.

* Ngày 30-8, ông Nguyễn Đức Minh - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết nhà trường sẽ gửi lại giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh dự thi vào trường không trúng tuyển nguyện vọng 1. Lý giải về việc thí sinh đến nay chỉ nhận được giấy báo nhập học mà không có giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển bổ sung vào trường khác, ông Minh cho rằng do nhà trường hiện tuyển sinh bậc CĐ bằng cách xét tuyển kết quả thi ĐH nên nhiều trường THPT hiểu nhầm những thí sinh có giấy báo nhập học là không có giấy báo điểm và họ không phát cho thí sinh. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của chúng tôi, các sở GD-ĐT cũng như các trường THPT đều cho rằng họ không hề nhầm lẫn việc này.

Ông Minh cho biết đối với thí sinh ở xa đến nay vẫn chưa nhận hoặc bị thất lạc giấy báo điểm có thể liên hệ với nhà trường qua hộp thư: tuyensinh@hui.edu.vn để trình bày, nhà trường sẽ gửi lại giấy báo điểm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.

Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Hàng trăm thí sinh bị ép trúng tuyển”, một số thí sinh, phụ huynh vì gặp khó khăn trong việc xin cấp lại giấy báo điểm để xét tuyển vào trường khác nên đã chấp nhận đến nhập học tại các cơ sở của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên