07/03/2012 13:34 GMT+7

ĐH Hùng Vương bị đình chỉ tuyển sinh

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Sáng 7-3, thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Bùi Văn Ga đã ký quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với Trường đại học Hùng Vương (TP.HCM).

Điều tra hành vi chống người thi hành công vụGiám đốc Sở Nội vụ TP.HCM bị “giam lỏng” tại ĐH Hùng Vương

Quyết định nêu rõ ĐH Hùng Vương sẽ phải ngừng tuyển sinh năm 2012 “do mất đoàn kết nghiêm trọng trong bộ máy lãnh đạo dẫn đến mất khả năng điều hành hoạt động của nhà trường”. Chính mâu thuẫn nội bộ kéo dài đã ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường nói riêng và môi trường giáo dục nói chung.

Sau thời hạn ngừng tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tuyển sinh được khắc phục thì bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ xem xét cho phép nhà trường tuyển sinh trở lại.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục - đào tạo, quyết định ngừng tuyển sinh đối với ĐH Hùng Vương cũng là thông báo chính thức để thí sinh thi ĐH năm 2012 không đăng ký dự thi vào trường khi sắp đến thời hạn bắt đầu đăng ký, nộp hồ sơ dự thi (từ ngày 15-3).

Được biết, ĐH Hùng Vương không chỉ bị thành phố thanh tra về việc “mất đoàn kết nội bộ” mà còn bị thanh tra ở nhiều “khuyết điểm toàn diện” có liên quan đến trách nhiệm của cả hiệu trưởng và chủ tịch hội đồng quản trị của nhà trường.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với hiệu trưởng Lê Văn Lý và chủ tịch hội đồng quản trị Đặng Thành Tâm.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên