27/11/2011 08:13 GMT+7

Yêu cầu kiểm điểm hiệu trưởng thu "tiền giáo dục học sinh"

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 26-11, ông Huỳnh Thuyền - trưởng Phòng giáo dục huyện Krông Búk (Đắk Lắk) - cho biết sáng cùng ngày ban giám hiệu Trường THCS Phan Bội Châu (xã Cư Kpô, huyện Krông Búk) đã tổ chức họp phụ huynh lớp 9A và trả lại toàn bộ số tiền mà nhà trường đã thu với mục đích phạt học sinh vi phạm kỷ luật. Đồng thời Phòng giáo dục huyện yêu cầu hiệu trưởng trường này phải tiến hành kiểm điểm để phòng có hình thức xử lý.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo cô Lê Thị Huệ - hiệu trưởng nhà trường, trước đó theo kế hoạch luân chuyển giáo viên, trường đã bố trí thầy Hồ Viết Tường làm chủ nhiệm lớp 9A thay cô Nguyễn Thị Hường. Trước khi có quyết định, trường đã thông báo cho học sinh biết và cũng không thấy em nào có ý kiến gì.

Tuy nhiên, đến sáng 17-10 trong giờ chào cờ đầu tuần, đồng loạt 35 học sinh của lớp 9A đã dán tờ rơi và băngrôn tại phòng học với nội dung phản đối nhà trường thay giáo viên chủ nhiệm. Đến ngày 20-10, ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh học sinh của lớp 9A lên họp và đưa ra hình thức kỷ luật. Theo đó, 19 học sinh có biểu hiện vi phạm nặng nhất bị phạt mỗi em 1 triệu đồng, 16 học sinh còn lại mỗi em bị phạt 600.000 đồng. Tổng số tiền mà cả lớp 9A phải nộp phạt là gần 30 triệu đồng.

Tuy nhiên theo cô Huệ: “Khi đưa ra hình thức kỷ luật này, hầu hết phụ huynh đều đồng tình và ký vào biên bản. Mục đích của việc phạt tiền là để phụ huynh có biện pháp uốn nắn học sinh và có trách nhiệm đi họp hơn mỗi khi con của họ vi phạm kỷ luật. Trước đó rất nhiều lần học sinh vi phạm nội quy nhưng chúng tôi mời phụ huynh họp thì họ không đi”.

Cô Huệ cho biết thêm: “Những năm trước nhà trường đã áp dụng hình thức phạt tiền đối với học sinh vi phạm kỷ luật và nhận thấy có hiệu quả rõ rệt. Số tiền phạt này được gọi là “tiền tạm thu để giáo dục học sinh”, nhà trường giữ lại để đến cuối năm nếu học sinh nào không vi phạm nội quy, phụ huynh nào đi họp đầy đủ thì sẽ được nhận lại toàn bộ. Ngược lại, mỗi lần học sinh vi phạm hoặc phụ huynh không đi họp sẽ bị trừ 100.000 đồng”.

“Việc phạt học sinh bằng tiền như thế là sai sót của nhà trường và chúng tôi đã trả lại toàn bộ số tiền này. Cá nhân tôi sẽ làm bản tự kiểm điểm và trực tiếp xin lỗi Phòng giáo dục cũng như tất cả phụ huynh lớp 9A” - cô Huệ nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên