30/10/2011 03:55 GMT+7

Đổi trường đối với hiệu trưởng để xảy ra lạm thu

ĐOÀN CƯỜNG - TRẦN THẢO NHI
ĐOÀN CƯỜNG - TRẦN THẢO NHI

TT - Ngày 29-10, Phòng GD-ĐT quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã công bố quyết định thuyên chuyển công tác đối với ông L.V.L. - hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Thanh. Theo đó, ông L. thôi làm hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Thanh, chuyển sang làm hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu). Còn ông Nguyễn Hồng Tân - hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành - sẽ làm hiệu trưởng Trường Phan Thanh.

* Trả lại tiền thu quỹ lớp cho học sinh

Chuyển công tác hiệu trưởng để xảy ra lạm thu

Việc thuyên chuyển này là thực hiện việc xử lý kỷ luật mà trước đó UBND quận Hải Châu đã kết luận về ông L. do để xảy ra việc lạm thu của ban đại diện phụ huynh để mua tivi tại lớp 1/3. Cùng với việc thuyên chuyển công tác, ông L. còn bị khiển trách.

Riêng việc xử lý kỷ luật cô L.T.T.H. - chủ nhiệm lớp 1/3, hiện Phòng GD-ĐT quận Hải Châu đang xem xét. Trong khi đó, cô H. đã làm đơn kêu cứu gửi ngành giáo dục, HĐND TP Đà Nẵng cho rằng cô không biết có công văn cấm việc vận động thu tiền và nhà trường cũng không thông báo việc cấm lạm thu này.

* Chiều 29-10, ông Đặng Tăng - hiệu trưởng Trường tiểu học Thực hành sư phạm Kon Tum - cho biết đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm của 20 lớp trả lại toàn bộ số tiền mà trước đó đã thu tiền quỹ của học sinh trong trường. Hầu hết số tiền quỹ này đều do hội phụ huynh các lớp đứng ra tổ chức họp, thống nhất mức thu... chứ ban giám hiệu nhà trường không có chủ trương này, số tiền thu nhiều nhất là 100.000 đồng/ học sinh. “Khi tổ chức thu tiền đều có biên bản, chữ ký của phụ huynh, nay trả lại cũng phải có đầy đủ chữ ký và biên bản để nộp cho nhà trường” - thầy Tăng nói.

ĐOÀN CƯỜNG - TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên