08/10/2011 03:03 GMT+7

Sẽ kỷ luật 1 hiệu trưởng để xảy ra lạm thu

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 7-10, ông Nguyễn Đăng Ngưng, trưởng Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết chiều 6-10, hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Thanh (Q.Hải Châu) L.V.L. đã gửi bản kiểm điểm lên phòng về việc thu tiền phụ huynh để mua tivi. Cô L.T.T.H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 (Trường tiểu học Phan Thanh), cũng phải giải trình, kiểm điểm về sự việc nói trên.

Nói về sự việc này, ông L.V.L. cho biết trường đã cấm thu bất kỳ khoản nào ngoài quy định. Tuy nhiên, tại lớp 1/3 đã xảy ra việc ban phụ huynh vận động phụ huynh trong lớp đóng góp 300.000-500.000 đồng/phụ huynh để mua tivi phục vụ việc học cho các em. Ngày 18-9, lớp tổ chức họp phụ huynh và vận động thu tiền mua tivi. Đến sáng 19-9, ông L. yêu cầu cô H. giải trình lại sự việc. Ngày 20-9, trường đã trả lại toàn bộ tiền cho các phụ huynh với tổng số 11,4 triệu đồng.

Theo ông Ngưng, trách nhiệm đầu tiên thuộc về hiệu trưởng trường này, bởi trước đó UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các trường “nghiêm cấm việc thu tiền phụ huynh để mua sắm các thiết bị kể từ năm học 2011-2012”. Tuy nhiên, hiệu trưởng trường này vẫn vi phạm vào hai điều: để xảy ra tình trạng giáo viên thu tiền của phụ huynh và chậm trễ báo cáo sự việc lên trên, ngay cả khi HĐND đến kiểm tra cũng không báo cáo cho Phòng GD-ĐT biết.

Theo ông Ngưng, chắc chắn mức kỷ luật phải từ khiển trách trở lên đối với hiệu trưởng. Sau khi xử lý hiệu trưởng sẽ tiếp tục kỷ luật giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3. Hội đồng kỷ luật của phòng sẽ họp và đề xuất phương án xử lý lên chủ tịch UBND Q.Hải Châu. Kết quả xử lý sẽ báo cáo HĐND TP. Ngay trong ngày 6-10, UBND Q.Hải Châu đã có cuộc họp khẩn với tất cả hiệu trưởng trên địa bàn yêu cầu rà soát việc có trường nào thu tiền phụ huynh hay không và cấm tuyệt đối.

Trước đó, ngày 30-9, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh sau khi nhận được đơn thư phản ảnh của phụ huynh đã yêu cầu chủ tịch UBND Q.Hải Châu phải đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm đối với việc lạm thu tại Trường tiểu học Phan Thanh, đồng thời thông báo trên các phương tiện truyền thông về sự việc này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên