Cảm xúc đầu tiên là tôi cảm thấy mừng vì được cấp trên quan tâm. Chúng ta vẫn thường cho rằng công tác chính trị tư tưởng là hàng đầu nhưng dường như đội ngũ những nhà giáo làm công tác này lại có mức sống chênh lệch khá xa với những thầy cô giáo dạy các môn học khác, đặc biệt là những môn có khả năng thi tốt nghiệp.
Chúng tôi vẫn thường đùa với nhau rằng giáo viên giáo dục công dân là giáo viên đa hệ bởi khi cần thiết thêm các hoạt động xã hội vào chương trình giảng dạy, bộ và sở GD-ĐT thường yêu cầu lồng ghép vào môn giáo dục công dân như giáo dục an toàn giao thông, phòng chống ma túy, phòng chống AIDS, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục hướng nghiệp và mới nhất là phòng chống tham nhũng.
Dạy môn giáo dục công dân chúng tôi còn không được “quyền” cho học sinh điểm dưới trung bình. Có trường còn quy định nếu giáo viên có học sinh điểm dưới trung bình sẽ không được xếp loại thi đua tiên tiến.
Ngay cả giáo viên bộ môn khác và giáo viên chủ nhiệm cũng hay phàn nàn với ban giám hiệu khi học sinh lớp mình bị điểm thấp môn giáo dục công dân. Vì như vậy lớp họ khó đạt được chỉ tiêu học sinh khá giỏi, đồng nghĩa với việc thành tích lớp không như ý muốn, ảnh hưởng đến việc xếp loại thi đua của lớp và của bản thân.
Trở lại việc đề nghị của Sở GD-ĐT TP.HCM về việc phụ cấp cho giáo viên giáo dục công dân, thoạt nghe qua thì mừng nhưng ngẫm lại thấy tự ái bởi lý do của lời đề nghị này là vì đời sống giáo viên giáo dục công dân đang rất khó khăn, có vẻ như một hình thức xóa đói giảm nghèo?
Tôi mong muốn có được sự tôn trọng của xã hội đối với bộ môn giáo dục công dân. Đừng nghĩ rằng môn này mà cũng cho điểm dưới trung bình dù môn nào cũng vậy, học không nghiêm túc đều phải nhận điểm yếu thế thôi! Tôi mong muốn có được sự bình đẳng thật sự với các giáo viên dạy các bộ môn khác, tôi không thích nhận trợ cấp bởi lòng thương hại!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận