15/11/2010 08:07 GMT+7

Giáo viên giỏi... "quay"

THU DUNG (TP.HCM)
THU DUNG (TP.HCM)

TT - Vừa qua, một quận nội thành TP.HCM đã tổ chức cuộc thi “Giáo viên giỏi cấp quận” cho các cấp học với mục đích đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lực cán bộ cốt cán và tôn vinh “danh hiệu giáo viên giỏi” chào mừng ngày 20-11 hằng năm. Thế nhưng có nhiều điều làm mất đi sự công bằng, nghiêm túc của cuộc thi.

Để trở thành một giáo viên giỏi, thí sinh phải trải qua hai vòng thi lý thuyết và thực hành. Nếu ai đạt lý thuyết từ 8 điểm trở lên mới được thi thực hành. Các sĩ tử đi thi rất chỉn chu, bảnh bao về hình thức. Nhưng về “nội dung” một số thí sinh chỉ trông chờ vào copy bài. Những “thước phim” được “đạo diễn” rất công phu và cả những bài làm sẵn được viết rõ ràng, đầy đủ, đem vào phòng thi và quay rất sành điệu. Thậm chí các tài liệu còn được ném cho nhau. Tôi tự hỏi đó là giáo viên giỏi hay giáo viên “giỏi quay”?

Thế nhưng, trước việc làm trớ trêu như vậy trong phòng thi ai cũng thấy, riêng giám thị cứ làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra. Trong khi cán bộ toàn ngành giáo dục đang thực hiện cuộc vận động “hai không”, trong đó có các nội dung: không gian lận trong thi cử, không bệnh thành tích, không vi phạm đạo đức nhà giáo... Liệu những giáo viên giỏi trong kỳ thi này nếu được công nhận có thật sự xứng đáng hay không?

Liệu mục đích cuộc thi này đã đạt chưa hay cũng chỉ lấy thành tích để báo cáo cho hay, cho tốt?

THU DUNG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên