02/04/2010 01:50 GMT+7

Thi tay nghề cấp bộ ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 1-4, hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2010 đã khai mạc tại Trường cao đẳng nghề Công nghệ và nông lâm Nam bộ (Bình Dương) với sự tham dự của 89 thí sinh từ 21 trường cao đẳng, trung cấp nghề trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trên cả nước.

Ông Phạm Hùng - phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trưởng ban tổ chức - cho biết hội thi năm nay sẽ thi tám nghề: mộc mỹ nghệ, mộc dân dụng, điện dân dụng, hàn, xây gạch, ốp lát tường và sàn, công nghệ ôtô, lắp đặt đường ống nước. Những thí sinh đoạt giải cao sẽ được lựa chọn vào đội tuyển của bộ tham dự Hội thi tay nghề quốc gia năm 2010.

Đà Nẵng: phê bình trường tổ chức trò chơi mang tính đánh bạc

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh vừa có văn bản phê bình nghiêm khắc ban giám hiệu Trường tiểu học Phù Đổng (Q.Hải Châu) do để diễn ra các trò chơi may rủi có bán vé, mà người thu tiền vé chính là các giáo viên của trường, gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh.

Trước đó, ngày 26-3, Trường tiểu học Phù Đổng tổ chức “Ngày hội văn hóa dân gian” nhưng nhà trường đã lồng ghép các gian hàng trò chơi có tính chất đánh bạc, may rủi như “Chuột tìm nhà”, “Trò chơi tìm thú”, “Trò chơi câu cá” để bán 3.000 đồng/vé/trò chơi cho học sinh.

Thừa Thiên - Huế: hơn 1.000 học sinh bỏ học

Ngày 1-4, bà Nguyễn Thị Thu Hà, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết từ đầu năm học 2009-2010 đến nay toàn tỉnh có 1.304 học sinh bỏ học. Trong số đó, học sinh khối 10 có số lượng cao nhất với 388 học sinh, chủ yếu bỏ học trong giai đoạn từ sau Tết Nguyên đán đến nay.

Kiểm tra bước đầu của Sở GD-ĐT cho biết nguyên nhân chủ yếu của tình trạng bỏ học là do đi làm các nghề phổ thông như may mặc, làm giày gia công, thợ hồ... phụ giúp gia đình.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên