23/07/2008 16:50 GMT+7

Việt Nam giành bốn huy chương tại Olympic Hóa quốc tế

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Theo thông tin được công bố trên trang web chính thức của kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 40 chiều nay 23-7, cả bốn thành viên trong đoàn học sinh Việt Nam đều đã giành được huy chương: hai huy chương vàng (HCV) và hai huy chương đồng (HCĐ).

Hai tấm HCV thuộc về Vũ Minh Châu (lớp 11, khối THPT chuyên hóa Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) và Bùi Tuấn Linh (học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Đặc biệt, Bùi Tuấn Linh còn năm trong top 10 thí sinh đạt kết quả cao nhất của kỳ thi với vị trí thứ chín.

Hai thành viên còn lại là Phạm Anh Tuấn (khối THPT chuyên hóa Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) và Chu Thị Ngọc Anh (học sinh Trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng) đã giành được HCĐ.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 40 được tổ chức tại Hungary từ ngày 12 đến ngày 21-7. Có 30 thí sinh được trao HCV, 53 HCB, 79 HCĐ và 10 TS được nhận bằng khen. Những đội tuyển có thành tích tốt nhất tại kỳ thi này là Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Ucraina, Đài Loan… Sáng mai, 24-7, đội tuyển học sinh Việt Nam sẽ về đến Hà Nội.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên