07/08/2006 07:12 GMT+7

Có hay không chứng teo dương vật ở người trẻ?

T.LÊ thực hiện
T.LÊ thực hiện

TTO - Tôi năm nay 25 tuổi, chưa kết hôn, dương vật dài 5-6 cm khi bình thường, khi cương tối đa là 10-11 cm. Theo như ước tính thì tôi bị teo dương vật (mềm). Tôi cũng thường bị mộng tinh và xuất tinh vào ban đêm. Bác sĩ có thể chỉ cách giùm tôi. Tôi cũng đến tuổi lập gia đình, sợ không có hạnh phúc. (Võ Sang)

- BS ĐÀO XUÂN DŨNG (Chuyên khoa II, Sản phụ khoa): Theo các thầy thuốc, chỉ có thể có hiện tượng teo dương vật bắt đầu từ tuổi 40 trở đi. Các tế bào tinh hoàn bắt đầu thoái hoá và được thay thế bằng các sợi tạo keo (collagen), lượng hormon testosterone cũng giảm dần kéo theo giảm ham muốn tình dục, tần suất giao hợp cũng thưa ra, dương vật nhỏ và ngắn lại.

Kích thước dương vật như đã nêu ở trên vẫn nằm trong giới hạn bình thường vì nhiều y văn cho thấy dương vật lúc không cương cứng có chiều dài từ 5,5-9 cm, khi cương có thể tăng lên từ 7-12 cm. Nhiều khảo cứu cho thấy dương vật nhỏ sẽ tăng gấp đôi kích thước vào lúc cương cứng, còn dương vật to chỉ tăng 80% (ở nước ta hình như chưa có công trình điều tra nào về khía cạnh này của đời sống tình dục). Mộng tinh và xuất tinh về đêm hay sáng cũng là những diễn biến thông thường ở mọi người trẻ.

Sự tự tin của nam giới về khả năng tính dục cũng có thể bị ảnh hưởng do cảm nhận về kích thước dương vật. Một số người tin rằng kích thước dương vật có liên quan đến nam tính, đến tầm vóc cơ thể, đến khả năng sinh sản và cả sự hưởng thụ cảm xúc tình dục cho mình và cho bạn tình. Thật ra một dương vật có vẻ nhỏ khi chưa cương có thể có kích thước lớn khi đạt tới sự cương cứng, còn hơn cả một dương vật đã to sẵn.

Khả năng sinh sản cũng không phụ thuộc vào kích thước dương vật mà chỉ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng (làm tinh dịch đồ để xác định).

Nếu như có trường hợp dương vật nhỏ thực sự trong khi cấu trúc vẫn bình thường thì cần hỏi ý kiến các thầy thuốc chuyên khoa nội hoặc nội tiết để khám phá những nguyên nhân phức tạp hơn: do bất thường về sự bài tiết của tinh hoàn, do rối loạn nội tiết hay do sai lạc nhiễm sắc thể gây kém phát triển cơ quan sinh dục...

Trước đây, người ta tưởng rằng không có cách nào làm cho dương vật của người lớn to lên, kể cả bằng phương pháp ngoại khoa hoặc nội tiết. Tiêm xilicôn vào dương vật như người ta vẫn thường tiêm vào vú của phụ nữ vì mục đích thẩm mỹ có thể phá hỏng hoàn toàn khả năng cương cứng. Gần đây người ta còn thấy rằng đưa xilicôn vào cơ thể có thể gây ung thư.

...Nhưng đã có tia sáng cuối đường hầm

Gần đây, trên mạng Internet có quảng cáo về một loại thuốc có tên là VP-RX nhằm làm tăng kích thước dương vật và là thuốc duy nhất trong số các phương pháp làm tăng kích thước dương vật (bơm, ngoại khoa…) được FDA (cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ) ủng hộ. Theo quảng cáo, thuốc không chỉ làm tăng kích thước dương vật mà còn tăng khả năng cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ tình dục (do không bị xuất tinh sớm) và lượng tinh dịch cũng nhiều hơn, an toàn 100%, không có tác dụng phụ nào.

Thuốc được coi như là bước đột phá của y học vì xưa nay tạo hình lại dương vật để to lên vẫn là khó khăn chưa vượt qua được. Khi đã đạt kích thước mong muốn thì ngừng thuốc nhưng VP-RX đem lại kết quả một cách an toàn và vĩnh viễn. Hiện nay hơn 1 triệu rưỡi lọ thuốc đã được bán ra, mỗi lọ dùng đủ cho 1 tháng.

Khác với các loại cơ khác của cơ thể, dương vật có cấu trúc để có thể to hơn nữa; những nghiên cứu về dược thảo gần đây cũng xác nhận khả năng ấy nghĩa là dương vật còn có thể phát triển to hơn nữa so với khi đã cương cứng hoàn toàn. Làm cho dương vật to lên dần dần là điều chủ yếu để có kết quả lâu dài, sở dĩ những phương pháp trước đây không đem lại kết quả bền vững và không an toàn vì đã đi ngược lại quy luật sinh lý của cơ thể. Cơ thể bao giờ cũng phát triển dần dần, không thể chỉ qua một đêm.

Cơ chế để làm cho dương vật to ra dựa trên tác động tới cấu trúc của dương vật, cơ quan này gồm 3 buồng, 2 buồng ở phía trên nằm cạnh nhau là mô để cương cứng (còn gọi là thể hang) và 1 buồng nhỏ phía dưới có niệu đạo để nước tiểu ra và để xuất tinh (thể xốp). Khi bị kích thích tình dục, não giải phóng ra một hoóc-môn làm cho máu đi tới dương vật và làm đầy các thể hang; khi những khoang ở thể hang chứa đầy máu là lúc dương vật cương cứng hoàn toàn. Thuốc VP-RX làm tăng giới hạn giãn nở của thể hang nên máu đi tới thể hang nhiều hơn, làm cho mức độ cương cưng tăng thêm.

Kết quả thu được: sau tháng đầu dùng thuốc, kích thước dương vật tăng lên 1 inch (2,5 cm) và tăng cả dục năng, cả cường độ cương cứng, cảm thấy có khoái cảm hơn trong quan hệ tình dục. Sau tháng thứ 2, dương vật tăng lên đến 2 inch (5 cm) về chiều dài và chiều rộng cũng tăng đến 5%. Sau 3 tháng, kích thước dương vật dài thêm đến 3 inch (7,5cm), to thêm 10%. Sau 4-5 tháng, tăng thêm 4 inch (10 cm) và vẫn có những tác dụng tích cực như tháng thứ 1.

Một khảo sát gần đây cho thấy 67% phụ nữ thừa nhận không có hạnh phúc do kích thước dương vật của chồng, điều đó chứng tỏ kích thước dương vật thực sự có vai trò trong khoái cảm tình dục với cả 2 phía. Tuy nhiên, cũng như Viagra, thuốc VP-RX chưa có ở thị trường nước ta và còn phải chờ thêm nhiều thông nữa của y văn thế giới để có đủ độ tin cậy hoàn toàn.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

T.LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên