29/07/2007 11:51 GMT+7

3 lời khuyên về giấc ngủ cho trẻ

Theo VTV
Theo VTV

Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, việc đảm bảo giấc ngủ ngon, sâu và đủ cho trẻ là điều các bậc cha mẹ cần làm.

IQBbZKVL.jpgPhóng to
Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, việc đảm bảo giấc ngủ ngon, sâu và đủ cho trẻ là điều các bậc cha mẹ cần làm.

Theo một cuộc điều tra gần đây, giống như người lớn, trẻ con không được ngủ đủ mỗi ngày. Các bậc cha mẹ cho biết trẻ sơ sinh từ 3-11 tháng ngủ trung bình 12,7 tiếng một ngày trong khi chúng cần tới 14-15 tiếng. Trẻ chập chững biết đi cũng ngủ ít hơn so với nhu cầu 12-14 tiếng.

Đủ thời gian ngủ đặc biệt quan trọng đối với trẻ con. Thiếu ngủ không những khiến trẻ trở nên gắt gỏng, cáu kỉnh mà theo các chuyên gia, chúng sẽ thấy mệt mỏi khi thực hiện các hoạt động liên quan đến nhận thức và hormone. Ngoài việc cho trẻ đi ngủ đúng giờ mỗi tối và tạo điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ ngon, các chuyên gia khuyên phụ huynh nên làm theo những gợi ý sau:

- Coi chừng chất caffeine: Đứa trẻ nào uống ít nhất một cốc đồ uống có chứa caffeine mỗi ngày sẽ ngủ ít hơn nửa giờ so với những đứa bình thường khác.

- Không cho phép trẻ xem TV trước giờ đi ngủ: Những bé có TV trong phòng ngủ hầu như lên giường muộn hơn 20 phút so với những bé không được trang bị TV.

- Không để trẻ ngủ gật: 54% phụ huynh từng để con ngủ say trước khi bế vào giường. Nhưng những đứa trẻ như vậy dường như hay thức dậy nửa đêm và trung bình ngủ ít hơn 1 tiếng mỗi đêm. Tất cả những đứa trẻ hay mất ngủ cần phải được dạy cách quay trở lại giấc ngủ nhanh chóng.

Theo VTV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên