21/07/2014 18:13 GMT+7

Từ rớt thành đậu vì vào nhầm điểm

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ngày 21-7, bà Trường Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã có quyết định công nhận điểm trúng tuyển cho năm học sinh thi vào lớp 6 trường THCS Phan Chu Trinh (TP Buôn Ma Thuột) do xảy ra sai sót vì vào nhầm điểm.

8Vyfzqzn.jpgPhóng to
Trường THCS Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột
tA57F7hi.jpgPhóng to
Bảng điểm gây xôn xao trên mạng xã hội

Trong kỳ thi vào lớp 6 trường THCS Phan Chu Trinh vừa qua, tại phòng thi số 7 có bảy học sinh có điểm thi môn toán thấp (từ 1,5 điểm đến 5,75 điểm) nên không trúng tuyển. Tuy nhiên những học sinh này đều là học sinh khá, giỏi nên đã khiếu nại lên hội đồng chấm thi để phúc khảo kết quả.

Sau khi kiểm tra lại 100 bài thi, trong đó có bài thi môn toán của bảy học sinh này thì có năm học sinh được điều chỉnh điểm. Trong đó có những em điểm ban đầu rất thấp nhưng sau điều chỉnh lại rất cao như em Trần Hồ Phương Dung có điểm thi môn toán đầu tiên là 1,5 điểm được điều chỉnh lên 8,5 điểm, em Lâm Hoàng Dũng từ 2,5 điểm lên 9,25 điểm…

Về nguyên nhân sai sót, bà Nguyệt cho biết trong quá trình vào điểm trên máy tính xảy ra mất điện phải tạm ngưng, khi có điện trở lại thì các thầy, cô giáo vào nhầm điểm.

Sau khi có khiếu nại của học sinh, phụ huynh, phòng đã chỉ đạo nhà trường kiểm tra lại các bài thi, phát hiện điểm thi của các em trên bài thi khá cao nên đã điều chỉnh, ra quyết định công nhận điểm trúng tuyển cho năm học sinh.

Có hai học sinh khiếu nại, sau khi kiểm tra vẫn không đủ điểm trúng tuyển.

Bà Nguyệt nói thêm đây là sai sót kỹ thuật và đã được điều chỉnh kịp thời để đảm bảo quyền lợi cho học sinh nhưng về mặt chuyên môn, phòng sẽ tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những giáo viên để xảy ra sai sót.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook có lan truyền một bảng điểm của phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột “chấm lại” cho năm em học sinh từ rớt thành đậu. Cả 5 học sinh trong bảng điểm nêu trên có điểm đầu tiên rất thấp từ 1,5 đến 5,75 nhưng khi “chấm lại” đều có điểm từ 8,5 đến 9,25 điểm.

Bảng điểm có sự chênh lệch quá lớn này đã khiến dư luận trên mạng xã hội bất bình và đặt nghi vấn có tiêu cực trong quá trình chấm thi.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên