26/06/2014 17:15 GMT+7

Đà Nẵng hết 3 loại văcxin

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày 26-6, bác sĩ Nguyễn Hóa, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, cho biết trung tâm này đã hết ba loại văcxin tiêm chủng dịch vụ “6 trong 1” Infanrix Hexa, văcxin thủy đậu, văcxin “5 trong 1” Pentaxim từ nhiều ngày nay.

Mỏi mòn chờ văcxin

Gae46cnH.jpgPhóng to
Một phụ huynh đưa con ra về khi Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng thông báo hết văcxin tiêm chủng dịch vụ - Ảnh: Trường Trung

Theo bác sĩ Hóa, mỗi ngày có gần 100 phụ huynh đưa con đến tiêm các loại văcxin này nhưng trung tâm đã hết nên phải thông báo hẹn, đồng thời tổ chức tư vấn tiêm chủng để phụ huynh an tâm.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cũng đã treo bảng thông báo thời gian dự kiến có văcxin kèm theo số điện thoại để khi người dân có thể được tư vấn qua điện thoại.

Theo đó, thời gian dự kiến có văcxin “6 trong 1” Infanrix Hexa là vào tháng 9, văcxin thủy đậu là tháng 8, văcxin “5 trong 1” Pentaxim là tháng 7.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu văcxin tiêm chủng dịch vụ tại trung tâm là do sau khi có một số tai biến khi tiêm văcxin "5 trong 1" trong tiêm chủng mở rộng tại các địa phương, nhiều gia đình lo lắng đưa con đi tiêm dịch vụ. Trong khi đó, các loại văcxin tiêm chủng dịch vụ lại phải nhập ngoại, qua nhiều khâu nên về Việt Nam chậm.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên