25/06/2014 19:55 GMT+7

5 trẻ tím tái, nôn mửa sau tiêm vắcxin "5 trong 1"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày đầu tiên Hải phòng tiêm vắcxin “5 trong 1” Quinvaxem trên toàn TP đã có 5 trường hợp trẻ bị phản ứng sốt cao, tím tái, khó thở, nôn mửa sau tiêm phải đưa ngay đến cơ sở y tế.

Đưa con ra nước ngoài tiêm văcxin

wHgN3p8g.jpgPhóng to
Cháu Lưu Tuệ Nhi (10 tháng tuổi) đang được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trẻ em vì gặp phản ứng không mong muốn sau tiêm vắcxin - Ảnh: THÂN HOÀNG

Tối 25-6, ông Nguyễn Mạnh Cường, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng, cho biết trong ngày đầu tiên triển khai tiêm vắcxin “5 trong 1” Quinvaxem trên toàn thành phố, ghi nhận có 5 ca xuất hiện các phản ứng không mong muốn sau tiêm.

Trong đó, trường hợp gặp phản ứng nặng nhất là cháu Lưu Tuệ Nhi (10 tháng tuổi, xã Hồng Thái, huyện An Dương) đang được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Chị Phạm Thị Hiền Yến (27 tuổi, mẹ của cháu Nhi), cho biết sáng cùng ngày chị đưa con ra trạm y tế tiêm vắcxin “5 trong 1” mũi ba. Sau tiêm, về nhà được khoảng hai tiếng thì gia đình thấy cháu bé người tím tái, sốt cao, khó thở và nôn mửa nên vội đưa con vào viện.

Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Trẻ em điều trị, đến chiều cùng ngày sức khỏe của cháu Nhi đã ổn định hơn. Một số cháu bé khác cũng gặp phản ứng không mong muốn sau tiêm vắcxin với các biểu hiện trên được đưa vào khoa tiêu hóa của bệnh viện Trẻ em điều trị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cường cho biết hiện sức khỏe của cả 5 cháu bé đều đã ổn định. Ông Cường lưu ý thêm bố mẹ các cháu bé cần phải giữ liên hệ chặt với cán bộ y tế nơi tiêm để thông báo kịp thời khi trẻ gặp phải phản ứng.

Người lớn cần bình tĩnh theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bé sau tiêm, nếu thấy có những phản ứng không mong muốn như người tím tái, co giật, khó thở, sốt cao thì cần đưa đến trung tâm y tế để điều trị.

Theo ông Cường tỷ lệ gặp phản ứng không mong muốn này là bình thường và trong giới hạn cho phép của Tổ chức y tế thế giới đối với phản ứng sau tiêm vắcxin. Hiện Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng đã cử cán bộ đến bệnh viện theo dõi tình sức khỏe của các cháu.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên