22/05/2014 16:06 GMT+7

Cảnh cáo hai bác sĩ, gia đình bệnh nhân nhờ luật sư

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 22-5, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, cho biết hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã họp về vụ việc của bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương (41 tuổi, ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng mổ cắt... buồng trứng

WC7U18Uh.jpgPhóng to
Giấy phẫu thuật ghi cắt hai buồng trứng của bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương

Gia đình khiếu nại về việc bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cho người nhà là mổ nội soi cấp cứu ruột thừa vỡ, tuy nhiên sau đó lại thông báo cho gia đình là đã cắt toàn bộ hai phần phụ (buồng trứng) của bệnh nhân, vì buồng trứng bị viêm nhiễm hoại tử.

Cuộc họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện do bác sĩ La Văn Phương (phó giám đốc) làm chủ tịch hội đồng, đã kết luận thừa nhận “việc không giải thích cho người bệnh khi chuyển phương pháp mổ nội soi sang mổ hở và việc cắt hai buồng trứng mà không thông báo cho thân nhân và chưa được sự đồng ý của người nhà là sai”.

Về chẩn đoán khi ra viện, bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị “viêm phúc mạc toàn thể do hoại tử hai buồng trứng”.

Tuy nhiên, để chứng minh cho việc bác sĩ chẩn đoán diễn biến bệnh và cắt hết buồng trứng là đúng thì hiện vẫn chưa đủ cơ sở. Bởi theo kết luận của hội đồng chuyên môn, giải phẫu bệnh vẫn chưa đưa ra được kết quả cuối cùng, “vì là một ca khó bệnh viện cần hội chẩn với tuyến trên để có kết luận chính thức”.

Trong khi đó, hội đồng kỷ luật của bệnh viện cũng đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với các bác sĩ liên quan. Hai bác sĩ của khoa ngoại tổng quát (trong chẩn đoán và chỉ định nội soi ruột thừa) không bị kỷ luật mà chỉ nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Bác sĩ Hồng Quốc Thích (trưởng tua trực khoa sản) và bác sĩ Lê Thị Thu Vân (khoa sản, người mổ chính) bị kỷ luật hình thức cảnh cáo, vì vi phạm các quy trình, quy chế chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Liên quan đến cách giải quyết của bệnh viện trong vụ việc này, bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương và gia đình không đồng ý và đã nhờ luật sư can thiệp để tiến hành khởi kiện.

Bà Lê Thị Ánh Phương đã ủy quyền toàn bộ cho luật sư thuộc văn phòng luật sư Vạn Lý (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để giải quyết các bước tiếp theo với bệnh viện.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên