19/05/2014 14:50 GMT+7

Tự mang nước uống, hàng trăm công nhân Hong Fu, Rollsport vẫn xỉu

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Từ gần 10g sáng đến trưa 19-5, hàng trăm công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu VN, Công ty giầy Rollsport (cạnh Công ty Hong Fu, KCN Hoàng Long, TP Thanh Hóa) đã buồn nôn, chóng mặt, và xỉu hàng loạt.

Các công nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa), Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) để truyền dịch giải độc, cấp cứu, điều trị.

nKklMdZj.jpgPhóng to
Hàng trăm công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam, Công ty giầy Rollsport đang nằm tại BV Đa khoa Hợp Lực - Ảnh: Hà Đồng

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nướcSẽ xét nghiệm mẫu nước tìm lý do hàng trăm công nhân ngộ độc

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một số công nhân của hai công ty trên có triệu chứng bị ngộ độc trưa 19- 5- cho biết sau khi hàng trăm công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam có dấu hiệu bị ngộ độc khi uống nước của công ty cung cấp vào sáng 15- 5, đến sáng 19- 5, khi đến công ty làm việc, các công nhân đều mang theo nước của gia đình theo để uống. Vào làm việc được khoảng hai tiếng đồng hồ trong sáng 19- 5, nhiều công nhân ở hai công ty có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn thốc, rồi ngất xỉu hàng loạt, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

“Hôm 15- 5 số công nhân bị ngộ độc sau khi uống nước tại công ty. Còn hôm nay, chúng tôi đem nước từ nhà đi để uống, nhưng vẫn có triệu chứng bị ngộ độc. Không biết môi trường không khí, hay tác động nào đó làm chúng tôi buồn nôn, chóng mặt nữa. Chúng tôi hoang mang quá” - một công nhân cho biết.

Ông Lê Hữu Uyển - trưởng Phòng nghiệp vụ Y kiêm người phát ngôn báo chí của Sở Y tế Thanh Hóa - cho biết sau khi nhận được thông tin vụ việc trên, Sở Y tế, cơ quan chức năng của tỉnh, TP Thanh Hóa có mặt tại hiện trường để tập trung cấp cứu số công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc. Toàn bộ hơn 400 công nhân của hai công ty trên có biểu hiện bị ngộ độc đã, đang được cấp cứu, truyền dịch giải độc tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng. Nguyên nhân xảy ra vụ việc này đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Được biết, trước đó sáng 15- 5, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, ngứa họng, nôn thốc, da nhợt…

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên