16/05/2014 17:24 GMT+7

Quảng Nam nắng nóng, bệnh nhi đổ dồn về bệnh viện

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Thời tiết nắng nóng khiến bệnh nhi đổ về khám chữa bệnh tại bệnh viện Nhi Quảng Nam tăng cao.

CxZ48tFD.jpgPhóng to
Số lượng bệnh nhân đổ về bệnh viện Nhi Quảng Nam đông, ngồi chật kín hành lang bệnh viện sáng 16-5. Ảnh: Lê Trung

Sáng 16-5 tại bệnh viện Nhi Quảng Nam, số lượng bệnh nhi đổ về bệnh viện khám rất đông. Tất cả các ghế ngồi ở hành lang của bệnh viện chật kín người ngồi chờ đến lượt khám, chữa bệnh cho con mình. Nhiều trường hợp nghi mắc dịch sởi được xe cấp cứu chuyển ra bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Chị Trần Thị Lành (35 tuổi, xã Tam Hải, huyện Núi Thành), mẹ bé Đỗ Thị Mỹ Duyên (20 tháng tuổi), cho biết: “Đêm qua, bé có triệu chứng sốt cao. Vợ chồng tôi lo lắm, sáng nay đưa bé vào bệnh viện Nhi Quảng Nam để khám bệnh. Tôi đang ngồi chờ tới lượt con mình khám”.

Chị Huỳnh Thị Trọng (31 tuổi, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành), mẹ của cháu Ngô Tấn Vọng (3 tuổi) lo lắng: “Mấy ngày nay nắng nóng quá, cháu bị suy hô hấp, khó thở. Tôi mới đưa cháu nhập viện sáng nay để điều trị”.

Theo số liệu của bệnh viện Nhi Quảng Nam, từ ngày 12-5 đến 14-5, có hơn 100 bệnh nhi nhập viện điều trị nội trú. Trong đó, khoa Y học Nhiệt đới cao nhất, trên 50 bệnh nhi/ ngày, chủ yếu các bệnh mùa nắng nóng như hô hấp, tiêu chảy.

Trong ngày 15-5, có 159 bệnh nhi đến khám và điều trị. Trong đó có 7 trường hợp nghi mắc sởi, 5 trường hợp tay chân miệng. Bệnh nhân nhập viện có triệu chứng sốt siêu cũng vi tăng cao.

Theo bác sĩ Lê Văn Dũng, khoa Khám bệnh cấp cứu, bệnh viện Nhi Quảng Nam, số lượng bệnh nhân mấy ngày nay tăng cao, mỗi ngày có 150- 200 lượt bệnh nhi đến khám, chữa bệnh. Các bác sĩ phải rất vất vả để khám chữa bệnh, điều trị cho các cháu. Các bệnh nhi chủ yếu mắc các triệu chứng bệnh mùa nắng nóng như hô hấp, bệnh tiêu hóa, bệnh ngoài da. Ngoài ra, có trường hợp nghi nhiễm dịch sởi.

Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi Quảng Nam, trong mấy ngày gần đây, số lượng bệnh nhi đến khám, chữa bệnh tăng cao. Mới 8-9g sáng mà các bác sĩ đã phải phát số thứ tự khám chữa bệnh qua buổi chiều.

Theo lời khuyên của bác sĩ Dũng, các cha mẹ nên tránh cho trẻ ra ngoài vào thời điểm nắng nóng. Về dinh dưỡng, nên cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày. Khi trẻ sốt, nên cho trẻ uống thuốc giảm sốt trước khi đưa đến bệnh viện điều trị. Ngoài ra, để phòng bệnh tiêu hóa, các bậc cha mẹ nên thường xuyên vệ sinh cá nhân cho trẻ, rửa tay trước khi ăn. Khi có triệu chứng nghi mắc sởi, phải đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được chẩn đoán, khám chữa bệnh kịp thời.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên