30/04/2014 07:15 GMT+7

Văcxin phòng sởi, quai bị và rubella: nơi hết, nơi có lại

NGUYÊN LINH - T.LŨY
NGUYÊN LINH - T.LŨY

TT - Ông Nguyễn Đình Sơn, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã hết văcxin tổng hợp phòng sởi, quai bị, rubella để tiêm theo yêu cầu (tiêm dịch vụ).

TP.HCM, Cần Thơ sắp hết văcxin ba bệnh sởi - quai bị - rubellaBộ Y tế cảnh báo còn 11 tỉnh thành tiêm vắc xin sởi rất chậm

Theo ông Sơn, từ sáu tháng nay các nhà cung cấp phân phối dược phẩm quốc tế đã không nhập loại văcxin tổng hợp này về, nên đến nay trung tâm đã hết văcxin để tiêm dịch vụ. Hiện chương trình tiêm chủng mở rộng vẫn tiến hành bình thường tại các xã phường trong tỉnh. Riêng những trường hợp lớn tuổi có nhu cầu tiêm văcxin phòng sởi thì phải chờ. Dự kiến từ tháng 10-2014, Thừa Thiên - Huế sẽ tiến hành tiêm lại văcxin phòng sởi và rubella miễn phí cho 290.000 trẻ từ 1-14 tuổi.

Trong khi đó tại TP Cần Thơ, bác sĩ Huỳnh Minh Trúc - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP - cho biết hiện nay văcxin ngừa ba bệnh sởi - quai bị - rubella tại trung tâm đã có trở lại. Trong những ngày nghỉ lễ và thứ bảy, chủ nhật... trung tâm vẫn tổ chức bố trí các bộ phận tiêm ngừa cho người dân bình thường.

NGUYÊN LINH - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên