19/04/2014 03:51 GMT+7

Tăng cường lực lượng cứu hộ tại bãi tắm Nha Trang

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 18-4, ông Trương Kỉnh - trưởng ban quản lý vịnh Nha Trang - cho biết từ đầu năm đến nay UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã bổ sung 10 nhân viên cứu hộ (tăng từ 28 người lên 38 người), đầu tư một môtô nước để cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp, sửa chữa lại các canô hỏng trước đây, đặt bốn trạm quan sát tại các bãi tắm dài hơn 10km.

D6iJTTXm.jpgPhóng to
Trạm quan sát mới được đặt tại bãi tắm Hòn Chồng - Ảnh: Văn Kỳ

Tuy nhiên, theo ông Kỉnh, với bãi tắm dọc bờ biển dài hơn 10km nếu chỉ trông chờ vào lực lượng cứu hộ của ban quản lý vịnh Nha Trang thì khó đảm bảo an toàn. Ông Kỉnh cho rằng các khách sạn dọc đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng được UBND TP Nha Trang giao bãi tắm cần đào tạo nhân viên và trang bị phương tiện để có thể chủ động cứu khách của mình. Ông Kỉnh nhận định hiện nay nhân viên các khách sạn túc trực trên bãi tắm chủ yếu là trông đồ và bảo vệ du khách ở trên bờ, chứ kỹ năng bơi và cứu người dưới nước hầu như không có.

Theo ban quản lý vịnh Nha Trang, từ đầu năm đến nay đã cứu hộ thành công 12 trường hợp bị đuối nước dọc bãi tắm bờ biển Nha Trang. Những trường hợp bị đuối nước chủ yếu là người dân ở Nha Trang và du khách biết bơi nhưng đã lâu không bơi, học sinh còn thiếu kỹ năng bơi lội và một số trường hợp mắc bệnh tim mạch...

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên