31/03/2014 04:30 GMT+7

Blốc nhĩ thất cấp I

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TT - Tôi năm nay 20 tuổi, đã mổ tim (VAP) được sáu năm, gần đây đi khám bác sĩ nói tôi bị blốc nhĩ thất cấp 1 và sẽ có nguy hại về sau.

Viêm xoang nên khó nuốt?Tại sao đặt vòng tránh thai vẫn có thai?Viêm xương sau chấn thương

Nhưng tôi thấy sức khỏe rất ổn định không có hiện tượng gì, kể cả bệnh, từ sau khi mổ. Tôi đi học võ được nữa ạ.

- Có thể hiểu nôm na tim hoạt động như chiếc máy bơm máu. Để máy bơm này hoạt động bình thường thì các buồng tim phải được điều phối hoạt động nhịp nhàng. Sự điều phối này được đảm bảo bởi hệ thống dẫn truyền điện học trong tim. Nếu luồng điện trong tim từ các buồng nhĩ (buồng nhận máu về) đi đến thất (buồng tống máu ra) bị chậm lại quá mức bình thường vì một nguyên nhân nào đó, ta gọi là blốc (block) nhĩ thất. Có ba mức độ blốc nhĩ thất từ nhẹ đến nặng là cấp I, cấp II và cấp III. Cấp III là cấp độ nguy hiểm nhất thường đe dọa tính mạng người bệnh.

Theo kinh điển, blốc nhĩ thất cấp I đơn độc được xem là lành tính và rất ít khi diễn tiến đến mức độ nặng hơn. Tuy nhiên không thể xem đây là biểu hiện bình thường vì dù ít nhưng diễn tiến nặng hơn theo thời gian vẫn có thể xảy ra. Để tiên đoán một blốc nhĩ thất cấp I có diễn tiến nặng hay không, cần phải khám nghiệm một cách chi tiết và nhất là phải theo dõi định kỳ. Rất tiếc bạn chỉ cung cấp thông tin sơ lược nên chúng tôi không thể khẳng định chắc chắn. Hiện tại bạn không phải lo lắng nhiều, song tốt nhất bạn vẫn phải được theo dõi định kỳ bởi bác sĩ chuyên khoa tim mạch.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên