25/03/2014 05:43 GMT+7

Thăm khám ca bệnh "lạ" mới tại Quảng Ngãi

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Sáng 24-3, Sở Y tế Quảng Ngãi và y bác sĩ Bệnh viện Phong - da liễu trung ương Quy Hòa đã thăm khám trực tiếp cho ca bệnh đầu tiên được Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ kết luận là mắc bệnh viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (thường gọi là bệnh “lạ”) được phát hiện trong năm.

Bệnh nhân là P.V.T. (37 tuổi), ở thôn Làng Rêu (vùng rốn bệnh “lạ”), xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, nhập viện hôm 19-3 trong tình trạng tổn thương da ở bàn tay, bàn chân, men gan tăng cao. Cùng với thăm khám trực tiếp, đoàn y bác sĩ đã đến tận nhà của bệnh nhân T. kiểm tra vệ sinh quanh nhà, gia đình bệnh nhân T. đã ăn gạo ủ ba tháng qua. Cùng ngày, hàng chục y bác sĩ đã đến vùng tái phát bệnh “lạ” ở huyện Ba Tơ khám sàng lọc bệnh, lấy máu và cấp phát thuốc bổ sung vi chất cho những thành viên của gia đình bệnh nhân P.V.T. và gần 20 hộ dân khu vực Làng Rêu. Hiện vẫn chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

Ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, cho biết từ tháng 12-2013 đến nay đã cấp hết gạo trắng do Chính phủ hỗ trợ cho dân vùng bệnh “lạ”. Tuy nhiên, ông Phong nêu quan điểm: “Gạo người dân dự trữ sau thu hoạch mùa vẫn còn rất nhiều. Việc cho rằng dân ăn gạo mốc, gạo ủ là nguyên nhân gây bệnh thì không phải. Phải nghiên cứu một hướng khác để sớm tìm ra căn nguyên gây bệnh” - ông Phong nói.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên