21/03/2014 17:24 GMT+7

168 công nhân lại nhập viện, nhà máy tạm nghỉ 2 ngày

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Chiều 21-3 Công ty TNHH Oriental Garment An Giang quyết định cho toàn bộ công nhân nhà máy may tại Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành (An Giang) tạm nghỉ làm việc hai ngày để kiểm tra sức khỏe, nghỉ ngơi.

Hàng trăm công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

FRJUyVJ8.jpgPhóng to
Các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Châu Thành - Ảnh: Đức Vịnh

Đến cuối chiều theo báo cáo của ngành y tế, trong ngày hôm nay lại có thêm 168 công nhân của nhà máy đến Bệnh viện Đa khoa Châu Thành điều trị. Số công nhân này sau khi đến nhà máy làm việc thì bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt… và hàng loạt người bị ngất xỉu.

Ngành y tế cũng đã xác định đây là trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể.

Trước đó, như Tuổi Trẻ thông tin, sau bữa ăn trưa 20-3 tại nhà máy hàng trăm công nhân của công ty nói trên có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt… Hơn 160 công nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành cấp cứu, 66 công nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang.

Đến cuối chiều 20-3 phần lớn được bệnh viện cho xuất viện, hoặc điều trị ngoại trú. Tuy nhiên đến hôm nay nhiều người phải nhập viện trở lại.

Ngành y tế đã thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân cụ thể. Kết quả ban đầu đã xác định bữa cơm phục vụ cho gần 1.200 công nhân làm việc tại nhà máy do DNTN Hải Thành ở gần khu công nghiệp Bình Hòa cung cấp, với mỗi suất ăn chỉ 13.000 đồng.

Một số công nhân kể lại bữa cơm trưa 20-3 có món thịt kho trứng vịt, tuy thịt kho đã có mùi ôi nhưng do quá đói nên họ vẫn ăn. Kiểm tra phát hiện thịt kho có dấu hiệu ôi thiu nên từ đó ngành y tế nghĩ đến số công nhân này bị ngộ độc thực phẩm.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên