02/03/2014 03:15 GMT+7

Hút thuốc lá thụ động tăng nguy cơ sẩy thai

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Tobacco Control)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Tobacco Control)

TT - Hít phải khói thuốc lá của người khác cũng làm tăng nguy cơ sẩy thai, thai chết lưu hoặc các biến chứng khác ở thai phụ. Nguy cơ này càng tăng cao khi thai phụ tiếp xúc càng nhiều và càng lâu với khói thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Roswell Park (Buffalo, Mỹ) đã phân tích dữ liệu của hơn 80.000 phụ nữ mãn kinh từng tham gia một nghiên cứu sáng kiến sức khỏe phụ nữ. Tất cả những người tham gia từng mang thai ít nhất một lần và trong số này khoảng 6% đang hút thuốc lá, 43% từng hút thuốc và 51% không hút thuốc lá. Các nhà nghiên cứu cũng đánh giá thêm tình trạng hút thuốc lá thụ động tại nhà cũng như công sở ở những phụ nữ không hút thuốc.

Kết quả cho thấy những phụ nữ từng hút thuốc trong độ tuổi sinh sản tăng 16% nguy cơ bị sẩy thai, tăng 44% nguy cơ bị thai chết lưu và tăng 43% nguy cơ có thai ngoài tử cung so với những người không hút thuốc lá. Phân tích thêm ở những người không hút thuốc lá trực tiếp mà hít phải khói thuốc trong thời gian dài từ 10-20 năm cũng tăng 17% nguy cơ sẩy thai, tăng 55% nguy cơ thai chết lưu và tăng đến 61% nguy cơ thai ngoài tử cung so với những người không hít phải khói thuốc.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Tobacco Control)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên