16/02/2014 06:17 GMT+7

Bỏ thuốc lá tốt cho sức khỏe tâm thần

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Journal Psychological Medicine)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Journal Psychological Medicine)

TT - Bỏ hút thuốc lá có thể giúp sức khỏe tâm thần được tốt hơn. Đây là kết quả của một nghiên cứu phân tích dữ liệu của gần 4.800 người hút thuốc lá tại Mỹ được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Trường ĐH Y khoa Washington.

Nghiên cứu bao gồm hai giai đoạn, được tiến hành trong vòng ba năm. Kết quả phân tích cho thấy những người bị nghiện hoặc có những rối loạn tâm thần khác trong cuộc khảo sát đầu tiên ít có khả năng bị những vấn đề sức khỏe tâm thần trong cuộc khảo sát thứ hai nếu họ cai được thuốc lá. Cụ thể, trong cuộc khảo sát đầu tiên khoảng 40% người tham gia bị rối loạn lo âu. Tuy nhiên, tỉ lệ này cũng đã giảm, còn khoảng 29% ở cuộc khảo sát thứ hai khi một số người đã cai được thuốc lá.

Theo các nhà nghiên cứu, việc điều trị các rối loạn tâm thần đôi lúc lại bỏ qua các điều trị hỗ trợ khác như cai nghiện rượu, cai nghiện ma túy hay thuốc lá. Vì vậy, họ khuyến khích các bác sĩ và bệnh nhân một khi đã điều trị rối loạn tâm thần thì nên phối hợp cai thuốc lá để nâng cao hiệu quả điều trị.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Journal Psychological Medicine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên