26/11/2013 19:48 GMT+7

Trẻ Sơn La thiếu cân: "Tình hình tệ hơn chúng tôi tưởng"

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Tại Sơn La, khoảng 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị thiếu cân và 37% đang bị chậm phát triển. Đó là số liệu tại hội thảo về dự án đánh giá nhu cầu và yêu cầu phát triển của Sơn La diễn ra ngày 26-11.

S4gqC6Du.jpgPhóng to
Các đại biểu dự hội thảo về dự án Cải thiện an ninh lương thực hộ gia đình và dinh dưỡng thông qua sản xuất thực phẩm tại gia đình do Sở NN&PTNT, Sở Y tế tỉnh Sơn La cùng các nhà đồng tài trợ tổ chức ngày 26-11 tại Phù Yên, Sơn La (Ảnh do Ban tổ chức cung cấp)

Ông Henri Noirhomme, Trưởng đại diện của Alstom tại Việt Nam cho biết “Tình hình tệ hơn so với những gì chúng tôi hình dung."

Theo thông tin từ Quỹ Alstom và tổ chức Helen Keller International (HKI - tổ chức phi chính phủ chuyên về chống mù lòa và suy dinh dưỡng) – nghiên cứu này đã được khởi động từ tháng 10-2013 và toàn bộ dự án sẽ kéo dài ba năm.

Ngoài việc được cung cấp các nguồn giống nông nghiệp ban đầu như hạt giống và cây giống có chất lượng của các loại rau và hoa quả cũng như con giống có chất lượng cao, dự án sẽ được đào tạo về kỹ thuật sản xuất thực phẩm để đảm bảo tính bền vững của các hoạt động nông nghiệp ngay cả khi dự án đã kết thúc.

Dự án này còn có các nhà đồng tài trợ là Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Quỹ Viện trợ Ireland.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên