30/10/2013 11:25 GMT+7

Thêm cơ hội cho bệnh nhân đái tháo đường type 1

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo PNAS)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo PNAS)

TT - Một phương pháp cấy ghép vừa được các nhà khoa học thử nghiệm đã mở ra cơ hội mới trong việc điều trị cho những bệnh nhân đái tháo đường type 1.

Phương pháp này sẽ “bọc” các tế bào cấy ghép trong một túi kín được tạo thành từ các màng bán thấm cho phép tiết ra insulin, nhưng lại che giấu được các tế bào cấy ghép trước sự tấn công của hệ miễn dịch. Thử nghiệm cấy ghép trên bệnh nhân đầu tiên cho thấy nhu cầu tiêm insulin bắt đầu giảm, đặc biệt là sau 10 tháng không có dấu hiệu nhận diện và tấn công của hệ miễn dịch. Do phải hoạt động ẩn mình trong một túi kín nên việc cung cấp oxy lâu dài cho các tế bào này đang là trở ngại mà các nhà khoa học cố gắng khắc phục.

Những phương pháp điều trị truyền thống trước đây như sử dụng bơm tiêm điện hay cấy ghép tế bào tụy cũng gặp nhiều khó khăn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ăn sáng đầy đủ có thể tốt cho người bệnh đái tháo đườngNgười bệnh đái tháo đường dễ xuất huyết tiêu hóaHướng dẫn cách kiểm soát đường huyết bệnh đái tháo đườngTiền đái tháo đường: “Bom nổ chậm” cần tháo ngòiNhiễm trùng hô hấp sớm dễ bị đái tháo đườngCơ hội cho bệnh nhân đái tháo đườngVăcxin chống bệnh đái tháo đường type 1

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo PNAS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên