01/10/2013 21:02 GMT+7

Nàng phóng đại chuyện phòng the làm gì?

BS ĐỖ MINH TUẤN
BS ĐỖ MINH TUẤN

TT - Tôi 24 tuổi, cưới vợ một năm. Vừa rồi tôi nghe người quen nói vợ tôi tham gia nhóm buôn chuyện của mấy bà mấy cô trong xóm chuyện phòng the. Nghe nói bà xã lại hay tâng bốc về “khả năng” của tôi mà hầu hết là... phóng đại. Tôi thắc mắc cô ấy làm thế có mục đích gì không? Tấn Minh (Đà Nẵng)

Chắc khó quý ông nào vui nổi nếu biết bà xã là thành viên một diễn đàn chuyên chuyện “hậu cung” như thế. Không vơ đũa cả nắm, thật ra có không ít “hội phụ nữ xóm” hỗ trợ nhau hiệu quả từ tề gia đến công tác phản gián chống “phòng nhì” để giữ chồng. Tuy nhiên cái gì cũng có mặt trái.Chẳng hạn đang yên đang lành, có cô bỗng phát hiện mình... thua thiệt hơn cô hàng xóm rồi về nhà tiếng bấc tiếng chì với ông xã. Có cô nghe mách đổ không ít tiền của vào mấy món “cường dương bổ thận” ép ông xã vừa trợn vừa nuốt mà kết quả có khi tiền mất tật mang...

Phải kể khổ đến cả chuyện thiên cơ bất khả lậu hẳn người trong cuộc ít nhiều ấm ức. Đa số quý bà quý cô ta thán về sự thiếu nhiệt tình, ít thời gian, có khi là tài nghệ của ông nhà. Hầu hết chỉ đến mức than thân trách phận nhưng cũng có vài cô sẵn sàng... “đấu tố” đức lang quân trước bàn dân thiên hạ. Có thiệt thòi mới kể lể, nhưng được bà xã bốc thơm “number one” cũng không hẳn là tin vui cho các đấng lang quân.

Nghe hơi nghịch tai nhưng đơn giản chủ thể ở đây là phụ nữ, nghĩa là việc họ nói có thành không là thường. Tâm lý xấu chàng hổ thiếp có thể đẩy nhiều quý bà quý cô tự vệ bằng cách nói quá lên thực tài của đức lang quân. Đây còn có thể là một kiểu thắng lợi tinh thần, tương tự cách mà không ít quý ông một tấc đến trời về thành tích (qua đó giới thiệu khéo vợ nhà... tốt số!).

Tấn Minh thân mến, chắc bạn cũng nhận ra việc bà xã cố tình nâng khống thành tích của bạn là có gì đó không ổn. Vợ chồng bạn thử ngồi lại với nhau, trước tiên là chuyện đóng cửa bảo nhau, sau đó đến chuyện phòng the. Lưu ý trong chuyện này vì ngại, vì sợ, vì không giỏi lời ăn tiếng nói mà nhiều quý cô không biết mở lời ra sao. Chẳng hạn có cô không biết ăn làm sao nói làm sao để ông xã khắc phục tật... “vui trước cái vui” của vợ mà anh ta không tự ái. Cuộc sống vợ chồng có thể gỉ sét dần vì một bên chủ quan cho mình đã làm tròn bổn phận, còn bên kia thì không biết... khiếu nại thế nào!

BS ĐỖ MINH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên