07/08/2013 17:28 GMT+7

Mẹ con sản phụ chết tại bệnh viện, người nhà bức xúc

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Sáng 7-8, tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã xảy ra một vụ việc đau lòng khi cả mẹ và con sản phụ Trần Thị Phượng (sinh 1974, ấp Trầu Hôi A, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành tỉnh Hậu Giang) tử vong sau năm ngày nhập viện tại đây.

SWUE2j3t.jpgPhóng to
Người nhà bệnh nhân Phượng tập trung tại Bệnh viện ĐKTW

Theo bà Nguyễn Thị Hai (mẹ chị Phương), cái chết của con gái và cháu ngoại bà là do ê kíp bác sĩ khoa sản bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tắc trách, thiếu trách nhiệm.

Theo đó, chị Phương (đang mang thai 6 tháng) nhập viện lúc 17g ngày 2-8 với triệu chứng bị đau bụng ra huyết. Theo bà Hai, sau khi nhập viện con gái bà chỉ được truyền nước biển rồi để đó, không ai thăm khám.

Sáng ngày 3-8, chị Phượng được đưa đi siêu âm với chẩn đoán bị “nhau tiền đạo”. Sau đó, điều dưỡng có chích thuốc và cho về nằm chờ ở phòng sanh. Tuy nhiên, chị Phương vẫn ra huyết và đau bụng.

Ngày 4-8, chị Phương tiếp tục đi siêu âm lần 2, lần này bác sĩ nói không phải “nhau tiền đạo” mà là thai đã quay đầu nhưng bị khô nước ối, có dấu hiệu thai chết lưu. Lúc này, bác sĩ tư vấn bỏ thai để cứu mẹ và gia đình đồng ý.

Đến 21 giờ ngày 6-8, chị Phương lên cơn đau bụng dữ dội và sốt cao. Bà Hai kể: "Lúc này, người nhà yêu cầu mổ lấy thai vì để lâu sợ nguy hiểm, tuy nhiên bác sĩ không đồng ý và nói: chờ sanh thường".

Đến gần sáng ngày 7-8, chị Phượng đã sinh ra một thai non và thai nhi chết ngay sau đó.

Sau khi sinh, chị Phương được đưa đi cấp cứu bởi vẫn trong tình trạng sốt cao, mệt dữ dội và bị băng huyết. Đến khoảng 4g45 ngày 7-8 bệnh nhân tử vong.

Sau cái chết của chị Phương, người nhà của chị tập trung lại để phản đối và yêu cầu công an đến khám nghiệm làm rõ.

Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, người phát ngôn của Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ cho biết bệnh viện đang yêu cầu ê kíp trực tối ngày 6-8 (ê kíp này gồm 3 bác sĩ và 4 điều dưỡng, do bác sĩ Đỗ Thị Minh Nguyệt phụ trách) làm tường trình vụ việc.

Theo ông Vũ, chi tiết diễn biến bệnh lý sẽ được làm rõ, ê kíp trực có tắc trách, lơ là hoặc chẩn đoán sai hay không hiện chưa kết luận được. "Tuy nhiên để một sản phụ nhập viện ban đầu với chỉ số sinh tồn bình thường, mà sau 5 ngày nằm viện tử vong mẹ và con, chúng tôi cũng thấy đau lòng sẽ làm rõ sự việc để gia đình yên tâm."- ông Vũ nói.

Cũng theo bác sĩ Vũ, theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Phượng nhập viện trong tình trạng thai 29 tuần, chẩn đoán nhau tiền đạo đang ra huyết, các dấu hiệu sinh tồn (mạch, huyết áp, nhiệt độ) bình thường. Ngoài ra, bệnh nhân đang trong quá trình theo dõi bệnh bướu cổ cường giáp. Kết luận bước đầu bệnh nhân tử vong do cơn bão giáp trạng + rối loạn đông máu băng huyết sau sinh.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên