28/05/2013 21:50 GMT+7

Pháp: bệnh nhân đầu tiên nhiễm virút giống SARS tử vong

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bệnh nhân người Pháp đầu tiên nhiễm virút cúm Corona - loại virút giống virút gây dịch bệnh SARS - đã qua đời ở tuổi 65 tại bệnh viện hôm nay 28-5 sau một thời gian dài điều trị.

7tRyo4Aw.jpgPhóng to

Bệnh viện Roger Salengro tại Lille, Pháp - Ảnh: AFP

Bệnh nhân được nhập viện tại Lille vào ngày 23-4, ngay sau khi ông trở về từ Dubai. Thoạt đầu ông có những triệu chứng như viêm dạ dày cấp và khó thở. Đến ngày 8-5, các bác sĩ chẩn đoán ông nhiễm virút Corona.

Bộ trưởng Y tế Marisol Touraine đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Một bệnh nhân khác 50 tuổi - từng nằm chung phòng với bệnh nhân vừa tử vong - hiện cũng đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Như vậy, đến nay trên toàn thế giới đã có 23 người bệnh thiệt mạng vì virút Corona. Arabia Saudi là nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi số ca mắc bệnh đến 30 người, trong đó 17 người đã tử vong. Các nước khác xác nhận có người bệnh nhiễm virút Corona là Jordan, Qatar, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Đức, Anh và Pháp.

Virút Corona phát hiện từ tháng 9-2012, được xác định gần giống với vi rút đã gây ra Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng khiến 775 người thiệt mạng trên toàn thế giới hồi năm 2003.

Các chuyên gia y tế hiện vẫn chưa rõ cơ chế lây nhiễm của virút Corona, nhưng cũng không có nhiều bằng chứng cho thấy virút Corona có thể lây lan từ người sang người. Triệu chứng của người bệnh nhiễm virút Corona tương tự với SARS như gây ho nhiều, sốt cao, viêm phổi. Tuy nhiên, virút Corona còn khiến người bệnh bị suy thận nhanh.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên