20/12/2012 16:06 GMT+7

Báo cáo vụ bé sơ sinh tử vong bất thường

V.T.
V.T.

TTO - Liên quan vụ bé Trần Ngọc Bích (Cam Lâm, Khánh Hòa) tử vong một ngày sau khi sinh, bác sĩ Lâm Quang Chứng - chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa - cho biết Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh có báo cáo vụ việc lên sở.

Theo quy định của ngành, trong vòng 15 ngày, nơi có bệnh nhân tử vong phải tiến hành kiểm thảo tử vong.

Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường

Cùng ngày 20-12, bác sĩ Cao Việt Dũng - phó giám đốc kiêm người phát ngôn Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa - cho biết khoa nhi đã kiểm thảo tử vong, xác định bé Bích chết do viêm phổi hít phân su - tai biến sản khoa có tỉ lệ tử vong rất cao. Khoa nhi đã điều trị đúng hướng và tích cực.

Về phía Bệnh viện Cam Ranh, bác sĩ Lê Quang Vinh - phó giám đốc phụ trách khối ngoại khoa - cho biết sau khi bé tử vong bệnh viện có họp chuyên môn rà soát quá trình xử lý ca sinh. Theo đó, chị Lan nhập viện sáng 6-12 với dấu hiệu rỉ ối nhưng chưa chuyển dạ, được điều dưỡng yêu cầu tắm và nhịn ăn, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết để sẵn sàng sinh.

Theo bác sĩ Vinh, chuyển bé đi, các bác sĩ Cam Ranh biết diễn biến có thể sẽ nặng, nhưng không nghĩ đến nỗi tử vong. Bệnh viện tỉnh cho biết bé tử vong lúc 14g30 ngày 12-12, do “choáng nhiễm trùng nặng sơ sinh sớm”.

Trong khi đó, theo người nhà chị Lan, gần ngày sinh bỗng ra máu, chị Lan phải lập tức nhập viện. Trong 5 ngày chờ sinh, có 2 ngày rơi vào thứ bảy, chủ nhật, chị Lan ít được quan tâm. Đến sáng thứ ba (11-12), mẹ chị Lan thấy con gái diễn biến xấu bèn xin mổ sinh chủ động mới được mổ.

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên