16/12/2012 14:43 GMT+7

Khởi công xây Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy

THÙY DƯƠNG - MINH ĐỨC
THÙY DƯƠNG - MINH ĐỨC

TTO - Sáng 16-12, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy trong khuôn viên bệnh viện.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến dự.

wi2Xcze6.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy sáng 16-12 - Ảnh: Minh Đức

TS.BS Nguyễn Trường Sơn - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết dự án có tổng mức đầu tư hơn 428 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Trung tâm xây dựng trên diện tích 1.914m2 đất (vốn là nhà bảo dưỡng, nơi để ôtô và sân tennis của bệnh viện), gồm 2 tầng hầm và 12 tầng nổi.

Dự kiến hoàn thành sau hai năm xây dựng, Trung tâm sẽ có 250 giường điều trị bệnh nhân nội trú (200 giường bệnh nhân ung bướu và 50 giường bệnh nhân ung thư máu) được đưa vào sử dụng.

Trung tâm có nhiệm vụ, chức năng khám, tầm soát, phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung bướu, tổ chức hội chẩn, phối hợp chẩn đoán và điều trị với các viện, trung tâm các khoa khác trong và ngoài nước, tư vấn chăm sóc điều trị triệu chứng và giảm đau cho người bệnh ung thư…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng hiện chuyên khoa ung bướu đang bị quá tải trầm trọng, đặc biệt tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Việc xây dựng Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy chỉ là giải pháp giải quyết quá tải tức thì, còn biện pháp lâu dài là sẽ xây dựng một mạng lưới điều trị ung bướu trong cả nước.

sUTvF2WS.jpgPhóng to
Phối cảnh mô hình Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy - Ảnh: Minh Đức
THÙY DƯƠNG - MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên