16/10/2012 03:01 GMT+7

7-8 trẻ/giường bệnh

T.DƯƠNG - T. LŨY
T.DƯƠNG - T. LŨY

TT - Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, số trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện đã đạt con số kỷ lục là 361 trẻ nằm điều trị tại khoa hô hấp vào ngày 15-10.

Con số này tăng gấp đôi so với tháng 7-2012. Có phòng bệnh chỉ với sáu giường nhưng số trẻ được xếp vào nằm điều trị lên đến 48 trẻ.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn, trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết số trẻ nằm điều trị tại khoa hô hấp thường mắc một trong những bệnh như viêm phổi, viêm tiểu phế quản.

Trong số những bệnh nhi nhập viện có tới 60% bệnh nhi ở tuyến tỉnh chuyển lên.

Với những bệnh này, bác sĩ Anh Tuấn cho rằng các bệnh viện tuyến tỉnh hoàn toàn có thể điều trị được, nhưng các bậc cha mẹ vẫn tự chuyển lên tuyến trên điều trị làm bệnh viện càng quá tải.

Còn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, số trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện cũng tăng nhanh. Ngày 15-10, tại khoa hô hấp có hơn 320 trẻ nằm điều trị, tăng gấp đôi so với tháng trước đó.

Tình trạng bốn trẻ nằm một giường bệnh khá phổ biến tại khoa này.

* TS Lê Hoàng Sơn - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ - cho biết hai tuần gần đây số bệnh nhi mắc các bệnh hô hấp đến khám và nhập viện tăng rất cao do thời tiết thay đổi.

Tại khu khám bệnh, trong số khoảng 1.500 lượt bệnh nhi khám mỗi ngày, lúc cao điểm có khi bệnh hô hấp chiếm 70%. Ở khoa hồi sức cấp cứu, chỉ trong tuần qua đã có tám trẻ nhũ nhi viêm phổi nhập viện trong tình trạng tím tái, khò khè dẫn đến suy hô hấp, có trẻ phải thở máy.

T.DƯƠNG - T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên