06/10/2012 10:33 GMT+7

Trên 100 người bị kiến ba khoang đốt

ALĂNG NGƯỚC
ALĂNG NGƯỚC

TTO - Ngày 6-10, bác sĩ Hoàng Văn Hội, giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét - ký sinh trùng, côn trùng Thừa Thiên - Huế, cho biết đã phát hiện thêm nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh bị kiến ba khoang tấn công, gây viêm da dị ứng ở người dân.

Kiến 3 khoang gây ngứa

DSJmH5C4.jpgPhóng to

Toàn bộ vùng da mặt của em Hạnh bị phồng rộp do kiến 3 khoang đốt - Ảnh: Alăng Ngước

XKdV33LF.jpgPhóng to

Những vết thương trên cơ thể em Trần Văn Bun, 5 tuổi, ở khu chung cư Hương Sơ - Ảnh: Alăng Ngước

Tại khu chung cư Hương Sơ, TP Huế, sau gần một tháng tạm lắng, kiến ba khoang đã xuất hiện trở lại vào ban đêm khiến nhiều người bị viêm da dị ứng, gây lở loét nhiều vùng trên cơ thể. Hiện số bệnh nhân ở khu chung cư Hương Sơ bị côn trùng đốt đã lên đến con số 127 người và nhiều người bị đốt lần thứ 3.

Ông Lê Chân, chủ căn hộ 308 - G3, cho biết cả 6 người trong gia đình ông đều bị côn trùng đốt, gây lở loét da, ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt. Nặng nhất là tường hợp của em Hoàng Thị Ngọc Hạnh, 13 tuổi, ở phòng 402 - G3, bị kiến đốt khắp da mặt với nhiều vết thương đã mưng mủ, phồng rộp. Cả 5 người nhà em Hạnh cũng đều bị kiến đốt với những vết thương, sẹo bầm tím.

Trong khi đó, tại khu KTX sinh viên Trường Bia (TP Huế) đã phát hiện 16 trường hợp sinh viên bị kiến ba khoang đốt, gây ngứa da. Còn tại khu tập thể của công nhân thuộc Nhà máy Scavi (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), 21 công nhân bị viêm da do kiến ba khoang đốt. Trước đó, tại Trung tâm giáo dục quốc phòng Đại học Huế, hơn 30 sinh viên của Trường ĐH Khoa học và khoa Luật - ĐH Huế cũng bị viêm da dị ứng do kiến ba khoang tấn công.

Trung tâm Phòng chống sốt rét - ký sinh trùng, côn trùng Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với các địa phương phun hóa chất xử lý môi trường xung quanh; đồng thời thực hiện cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Bác sĩ Hội khuyến cáo người dân nên đóng kín cửa và thường xuyên treo màn ngủ vào ban đêm, hạn chế sử dụng đèn neon và tuyệt đối không dùng thuốc tự mua để điều trị.

ALĂNG NGƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên