03/10/2012 10:13 GMT+7

Bình Định: lại bắt được bọ xít hút máu người

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TTO - Sáng 3-10, gia đình chị Trần Thị Kim Cúc (tổ 42, KV8, P.Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã chuyển giao cho Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn (Bộ Y tế) thêm 1 con bọ xít hút máu người bắt được tối qua để tiếp tục nghiên cứu.

Nhập viện vì bọ xít hút máuHình ảnh chi tiết đầu tiên về loài bọ hút máu

N0H8SwrF.jpgPhóng to

Con bọ xít hút máu người

Trước đó, lúc 19g44 tối 2-10, chị Trần Thị Kim Vân (chị ruột chị Cúc) đang ngồi xem tryền hình thì phát hiện con bọ xít hút máu người ngay giữa nền nhà làm cả gia đình lo lắng. Đây là lần thứ 4 nhà chị Cúc bắt được bọ xít hút máu người trong hơn 1 tháng qua.

Theo quan sát, con bọ xít nhà chị Cúc bắt được lần này cũng đã trưởng thành, bụng đói và có hình dáng, kích cỡ giống hệt những con bọ xít hút máu người nhà chị Cúc đã bắt được trước đó.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Quang, trưởng khoa côn trùng, Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn, cho biết: “Kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy những con bọ xít hút máu người mới được người dân phát hiện tại TP Quy Nhơn đều thuộc giống Triatoma Laporte 1832, giống hệt 27 con bọ xít hút máu người từng phát hiện ở khu vực miền Trung - Tây nguyên năm 2010. Giống bọ xít này có nguồn gốc Nam Mỹ nhưng các nhà khoa học xác định đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm trước”.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên